Kết nối trực tuyến tìm việc làm cho lao động xuất khẩu về nước

12/05/2022 14:37

Lao động tham gia phiên giao dịch trực tuyến kết nối Hải Dương với 6 tỉnh khác phần lớn từng đi lao động tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm kết nối trực tuyến với các doanh nghiệp để trao đổi, cung cấp thông tin tuyển dụng

Ngày 12.5, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối Hải Dương với 6 tỉnh Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Cao Bằng tìm việc làm cho lao động xuất khẩu về nước.

Hải Dương có 8 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 6 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Người lao động phỏng vấn trực tuyến với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng

Trung tâm Dịch vụ việc làm đã kết nối 150 người lao động Hải Dương đi xuất khẩu lao động về nước với các doanh nghiệp trong tỉnh và 6 tỉnh trên. Lao động tham gia phiên giao dịch trực tuyến lần này phần lớn từng đi lao động tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Các doanh nghiệp chủ yếu tuyển dụng lao động thuộc các lĩnh vực như dệt may, điện, điện tử, giày da, cơ khí, chế biến, chế tạo… với nhiều vị trí việc làm và mức lương, thưởng hấp dẫn.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức phiên giao dịch trực tuyến tìm kiếm việc làm cho người lao động Hải Dương đi xuất khẩu về nước. Dự kiến tháng 9 tới trung tâm tiếp tục mở một phiên giao dịch trực tuyến nữa để tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động, cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối trực tuyến tìm việc làm cho lao động xuất khẩu về nước