Lao động Hải Dương đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tăng mạnh

15/03/2023 08:00

Từ đầu năm đến hết ngày 14.3, Hải Dương có gần 1.500 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm trước.


Học viên thực hành kỹ năng làm việc trước khi sang Nhật Bản lao động theo hợp đồng

Theo tổng hợp của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến hết ngày 14.3, toàn tỉnh có gần 1.500 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thị trường Nhật Bản vẫn chiếm ưu thế với gần 60% số lao động của Hải Dương đi làm việc ở nước ngoài.

Năm nay hầu hết các thị trường tuyển dụng lớn, truyền thống của Hải Dương như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản rộng cửa với nhiều chính sách ưu đãi đón lao động Việt Nam sang làm việc, khác với thời điểm này năm trước vì dịch Covid-19. Một số thị trường mới như Singapore, Romania cũng tăng nhu cầu tuyển lao động Việt Nam.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang theo sát diễn biến thị trường lao động, tăng kết nối để tìm kiếm cơ hội cho lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc an toàn với mức thu nhập tốt; đồng thời tăng cường khuyến cáo, tuyên truyền để người dân tránh bẫy lừa đảo “xuất khẩu” lao động.

BẢO ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lao động Hải Dương đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tăng mạnh