Mang phúc lợi đến người lao động

29/07/2022 10:25

Mang phúc lợi đến với đoàn viên là một trong những hoạt động thiết thực của tổ chức công đoàn nhằm bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống công nhân, lao động.


Liên đoàn Lao động TP Hải Dương hợp tác với Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm Medlatec Hải Dương khám bệnh, tầm soát ung thư cho đoàn viên (ảnh phòng khám cung cấp)

Quan tâm chăm lo

Từ năm 2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hải Dương đã ký thỏa thuận với Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm Medlatec Hải Dương (TP Hải Dương) hợp tác khám bệnh với giá ưu đãi, tầm soát ung thư miễn phí cho đoàn viên công đoàn. Năm 2022, LĐLĐ các huyện Nam Sách, Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh cũng ký thỏa thuận hợp tác với đơn vị này.

Từ đầu năm đến nay, phòng khám này đã khám, tầm soát ung thư cho hơn 600 đoàn viên công đoàn. Theo thỏa thuận, đoàn viên được miễn phí tầm soát ung thư, giảm 15% giá các gói khám bệnh cơ bản. Anh L.V.H., đoàn viên công đoàn ở Nam Sách vừa được tầm soát phát hiện tiền ung thư tiền liệt tuyến. Ngay sau đó, anh đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ đã có phác đồ điều trị kịp thời.

Công ty TNHH Thương mại và Văn hóa Đỗ Gia (TP Hải Dương) cũng là một trong những doanh nghiệp ký thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ TP Hải Dương từ năm 2018, cung cấp 10.000 thẻ ưu đãi cho đoàn viên công đoàn. Đoàn viên công đoàn khi mang thẻ đến mua hàng tại công ty sẽ được giảm giá 10%/sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Nguyệt ở phường Tứ Minh chia sẻ: "Tôi thường xuyên dùng nhiều loại văn phòng phẩm. Với nhiều người 10% không đáng là bao nhưng với những người dùng nhiều như tôi đã giúp tiết kiệm được kha khá".

Anh Trương Phong Sắc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Văn hóa Đỗ Gia cho biết thời gian tới sẽ phối hợp với LĐLĐ TP Hải Dương tiếp tục thực hiện chương trình này, nhằm mang thêm phúc lợi cho đoàn viên.

Với chủ đề "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn", từ đầu năm đến nay, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiếp tục ký hợp tác với 11 đơn vị về lĩnh vực y tế, sản phẩm tiêu dùng giảm giá cho đoàn viên công đoàn từ 10-30% khi dùng sản phẩm.

Anh An Thanh Tuấn (bên trái), công nhân Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam được hỗ trợ hơn 63 triệu đồng để chữa bệnh(ảnh công đoàn cơ sở cung cấp)

Hỗ trợ kịp thời

Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng) đã hỗ trợ chị Nguyễn Thị Tư, công nhân tại bộ phận thành hình 5 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Điều mừng hơn là công nhân, lao động trong công ty cũng đã quyên góp hơn 30,8 triệu đồng ủng hộ gia đình chị. Xúc động trước tấm lòng của đồng nghiệp và sự quan tâm của công đoàn công ty, chị Tư nói: "Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn, phải xoay xở tiền chữa trị cho cháu. Vay rồi lại lo không biết bao giờ mới trả được. Số tiền mọi người ủng hộ có ý nghĩa rất lớn với gia đình tôi".

Trước đó, hồi tháng 2, công đoàn và Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam đã hỗ trợ hơn 33 triệu đồng cho gia đình anh Quàng Văn Hùng, quê ở Sơn La. Thời điểm đó, vợ và con anh Hùng đều mắc Covid-19. Vợ anh Hùng đang mang thai con thứ 2 với nhiều triệu chứng hậu Covid-19 rất nguy hiểm phải điều trị tại bệnh viện tuyến trung ương. Ngoài hỗ trợ kinh phí cho gia đình anh Hùng vượt qua khó khăn, công ty vẫn chi trả 60% tiền lương cơ bản/tháng cho anh và hướng dẫn vợ chồng anh làm các thủ tục để được nhận hỗ trợ của các cấp công đoàn, Nhà nước.

Đầu năm 2021, anh An Thanh Tuấn, công nhân Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) phát hiện suy thận giai đoạn cuối. Mặc dù mẹ anh có thể hiến thận phù hợp cho con nhưng chi phí một ca phẫu thuật ghép thận lên tới 500 triệu đồng. Công đoàn công ty và công nhân, lao động trong doanh nghiệp đã quyên góp hơn 63 triệu đồng giúp gia đình anh Tuấn bớt gánh nặng. Hiện sức khỏe của anh Tuấn đã ổn định.

Cùng với nhiều hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động, ở các tổ chức công đoàn cơ sở, người lao động còn được tiếp cận với nhiều phúc lợi khác như sử dụng sim, gói cước giá ưu đãi, du lịch, nghỉ dưỡng với giá hợp lý... Đội ngũ cán bộ công đoàn chính là người tham mưu cho tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong bảo vệ quyền lợi, mang phúc lợi đến với người lao động.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang phúc lợi đến người lao động