Minh bạch trong trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động

10/05/2022 10:50

Kế hoạch này của UBND tỉnh được ban hành sẽ là cơ sở để các địa phương, đơn vị liên quan và doanh nghiệp triển khai nhanh chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ.


Chủ sử dụng lao động chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động qua tài khoản ngân hàng hoặc trực tiếp theo đơn đề nghị của họ

Trong kế hoạch thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Hải Dương vừa ban hành, UBND tỉnh nêu rõ 4 nguyên tắc hỗ trợ. Cụ thể, không hỗ trợ cho NLĐ không đề nghị hỗ trợ. Trường hợp NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động cho nhiều chủ sử dụng lao động thì được hỗ trợ tại nơi tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc. Mỗi NLĐ chỉ được hỗ trợ một lần trong 1 tháng và không quá 3 tháng. Việc hỗ trợ phải kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để trục lợi chính sách. UBND tỉnh cũng nêu rõ NLĐ đủ điều kiện sẽ được chủ sử dụng lao động chi trả qua tài khoản ngân hàng hoặc trực tiếp theo đơn đề nghị của NLĐ.

UBND tỉnh sẽ xác định rõ trách nhiệm của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện chương trình hỗ trợ này của Chính phủ.

HM

(0) Bình luận
Minh bạch trong trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động