Những người không nghỉ Tết

24/01/2023 17:39

Tết đến, xuân về là khoảng thời gian mọi người quây quần, sum họp bên nhau. Thế nhưng, có rất nhiều người vì điều kiện công việc không thể đón một cái Tết trọn vẹn bên gia đình, người thân.

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn vẫn miệt mài làm việc trong những ngày Tết

Đối với các y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn, đêm giao thừa, mùng 1, mùng 2 Tết… dường như không khí xuân vẫn còn ở khá xa. Khi người người hân hoan đón chào năm mới thì họ lại tất bật với nhiệm vụ chuyên môn, có những phút giây căng mình để giành giật sự sống cho bệnh nhân. Dịp Tết này, trung tâm có khoảng 50 bệnh nhân đang lưu trú. Thấu hiểu được nỗi niềm của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cùng với nhiệm vụ chuyên môn, các y, bác sĩ ở đây còn ân cần hỏi thăm, động viên người bệnh yên tâm ở lại điều trị.

Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thế Tiến, Khoa Hồi sức cấp cứu đã công tác tại Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn 16 năm thì cũng ngần ấy năm không được đón cái Tết trọn vẹn bên gia đình. Anh Tiến chia sẻ: “Trung tâm như là ngôi nhà thứ 2 của chúng tôi, nhiều năm đón giao thừa tại khoa, có những năm hoàn thành ca cấp cứu thì đồng hồ đã chuyển sang ngày mới. Thế nhưng, chúng tôi không xem đấy là vất vả, điều hạnh phúc nhất là cứu chữa được bệnh nhân qua cơn nguy kịch, vượt qua ranh giới của cái chết”.

Nhân viên Điện lực Kinh Môn tăng cường kiểm tra thiết bị điện nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn cho người dân yên tâm vui xuân, đón Tết

Điện lực Kinh Môn đang quản lý 285,3 km đường dây 35 kV và 442,65 km đường dây 0,4 kV, có 479 trạm biến áp với 511 máy biến áp. 249 trạm biến áp với 280 máy biến áp là tài sản của khách hàng. Với phương châm “Bảo đảm nguồn điện ổn định, an toàn cho người dân đón Tết”, Điện lực Kinh Môn đã tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên quản lý vận hành xử lý sự cố trong 24 giờ những ngày Tết, bảo đảm đủ nhân lực và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện để đáp ứng yêu cầu khi có sự cố xảy ra. Cung cấp điện an toàn, liên tục và bảo đảm chất lượng điện cho các phụ tải phục vụ các hoạt động chính trị, văn hoá, xã hội, nhu cầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt của nhân dân trong dịp Tết. Đặc biệt, đơn vị ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng trung tâm thị xã. “Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để nguồn lưới điện ổn định, an toàn, đơn vị yêu cầu mỗi vị trí trực phải phát huy trách nhiệm cao nhất, bám sát công việc, tuân thủ nghiêm quy trình trực vận hành, tránh sự cố về điện có thể xảy ra”, ông Quảng Dương, Giám đốc Điện lực Kinh Môn nói.

Công an thị xã Kinh Môn cấp căn cước công dân gắn chip xuyên Tết cho người dân 

Song song với việc thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trong thời gian nghỉ Tết Quý Mão 2023, Công an thị xã Kinh Môn bố trí cán bộ cấp căn cước công dân và thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân, tập trung vào những công dân học tập, làm ăn xa trở về quê ăn Tết.

Đại úy Nguyễn Trung Kiên, Phó Trưởng Công an phường Minh Tân chia sẻ: “Trong dịp Tết, công dân xa quê trở về đông hơn. Để tạo thuận lợi cho người dân làm căn cước công dân gắn chíp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Công an phường đã phối hợp thông báo rộng rãi về lịch làm việc xuyên Tết trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ và đi làm. Mùng 2 Tết có khoảng 50 công dân của phường đã đến trụ sở Công an phường làm căn cước công dân gắn chíp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử".

Thị xã Kinh Môn có hơn 800 doanh nghiệp hoạt động với hàng chục nghìn người lao động. Do đặc thù công việc, nhiều doanh nghiệp duy trì sản xuất trong những ngày Tết. Người lao động đi làm những ngày Tết đều được hưởng các chế độ theo quy định, được quan tâm hơn đến bữa ăn ca, tặng quà, lì xì...

Công ty CP Luyện kim Tân Nguyên Hải Dương Việt Nam duy trì sản xuất liên tục trong những ngày Tết Quý Mão

Chị Trần Thị Miền, công nhân Công ty CP Luyện kim Tân Nguyên Hải Dương Việt Nam cho hay: “Công ty đặc biệt quan tâm đến người lao động phải làm việc trong những ngày Tết nên chúng tôi cũng yên tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hơn nữa, những ngày Tết được hưởng lương làm thêm giờ, tôi sẽ có thêm một khoản để lo cho con cái ăn học”.

Sắp xếp công việc gia đình, tạm gác lại những niềm vui riêng, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang tích cực thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết. Vất vả nhưng điều cuối cùng đọng lại trong họ là mỗi mùa xuân đến họ tự hào hơn về ngành nghề đã chọn, góp thêm công sức vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người không nghỉ Tết