Nữ công nhân may trở thành chủ công ty may

05/11/2022 15:54

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, nhanh nhạy với thị trường, một nữ công nhân may đã vươn lên, mở công ty riêng, tạo việc làm cho nhiều lao động.


Chị Phan Thị Hương (bên trái) tận tình hướng dẫn công nhân làm việc 

Xuất phát điểm là một công nhân may, nhưng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, nhanh nhạy với thị trường, chị Phan Thị Hương, sinh năm 1980, ở thôn Cam Lộ, xã Tân Việt (Thanh Hà) đã mở công ty riêng, tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong khu xưởng rộng hơn 300 m2, hơn 30 công nhân đang hăng say làm việc để nhanh chóng hoàn thiện đơn hàng chuyển cho công ty đối tác. Chị Phan Thị Hương, Giám đốc Công ty TNHH May Nam Dương TH cũng vừa làm, vừa tận tình hướng dẫn công nhân để có sản phẩm tốt nhất.

Năm 2008, chị vào làm công nhân cho một công ty may ở khu công nghiệp. Nhờ nhanh nhạy, chịu khó, chị được làm quản lý chất lượng hàng hóa. Khi làm việc tại đây, nhận thấy công ty liên kết với các doanh nghiệp, xưởng may để gia công hàng hóa thành phẩm, chị đã mạnh dạn xin nghỉ việc để tìm hướng mở công ty riêng.

Đến năm 2018, sau một thời gian trăn trở, chuẩn bị về vốn, tìm hiểu thấu đáo, chị quyết định mở Công ty TNHH May Nam Dương TH, địa chỉ ở thôn Cam Lộ (xã Tân Việt), nhận gia công sản phẩm quần áo cho một công ty ở khu công nghiệp Nam Sách. Mở công ty, chị Hương mong muốn tạo việc làm cho nhiều phụ nữ trong xã, nhất là những chị em tuổi cao, hoàn cảnh khó khăn để các chị được làm việc gần nhà, có thêm thời gian chăm sóc gia đình.

Ngày mới thành lập, công ty chỉ có 8 lao động, đến nay đã có 35 lao động với mức thu nhập từ 7- 8 triệu đồng/người/tháng. Nhiều chị em chịu khó, nhanh nhạy, mức thu nhập có thể cao hơn. Doanh thu mỗi tháng của công ty đạt hơn 300 triệu đồng.

Không chỉ phát triển công ty, chị Hương còn tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các hội, đoàn thể và địa phương phát động. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, chị đã ủng hộ trên 1.000 khẩu trang cho địa phương; cùng Hội Phụ nữ xã phát khẩu trang miễn phí cho chị em đi chợ; ủng hộ nhiều hiện vật cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt…

Chị Vũ Thị Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Việt cho biết: "Chị Hương là một tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi tiêu biểu ở xã Tân Việt. Công ty của chị không chỉ tạo việc làm cho nhiều phụ nữ khó khăn của xã mà còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Chị là tấm gương sáng để phụ nữ trong xã học tập và noi theo”.

KHÁNH NGÂN

(0) Bình luận
Nữ công nhân may trở thành chủ công ty may