10 mẹo trang điểm tuổi teen nên biết

06/01/2022 13:28

Ở tuổi thiếu niên, bạn thường bị mê hoặc bởi trang điểm, nhưng không biết phải làm gì hoặc sử dụng các sản phẩm thế nào.

Tất nhiên, không có quy tắc cứng nhắc nào cho những gì bạn có thể thoa lên mặt, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm cách trang điểm đơn giản và phù hợp với lứa tuổi, thì những mẹo được tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những thứ cần có trong bộ trang điểm của mình.

Bạn nên tìm hiểu những thứ cần có trong bộ trang điểm của mình

1. Kem lót

Nếu bạn sở hữu làn da dầu, bạn có thể bắt đầu với kem lót để lớp nền giữ được lâu hơn. Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời, kem lót cũng có hiệu ứng phủ mờ rất đẹp. Bạn không cần phải thoa kem lót trên toàn bộ khuôn mặt, mà chỉ tập trung ở những vùng da tiết dầu.

Nếu sở hữu làn da khô, bạn sẽ thấy lớp kem che khuyết điểm trông như bị bong tróc, bạn nên bắt đầu dưỡng ẩm cả ngày và đêm bằng kem dưỡng nhẹ nhàng.

2. Kem nền

Nếu bạn có nhu cầu che phủ nhẹ, bạn nên dùng kem CC hoặc BB dạng nước. Bạn cũng có thể mua một loại kem có chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ làn da của mình. Khi thoa kem CC hoặc BB, nếu bạn muốn có một vẻ ngoài đơn giản tự nhiên, bạn có thể chỉ thoa sản phẩm lên những nơi cảm thấy cần che phủ và sau đó thoa đều để kem thấm dần vào da.

Bạn nên sử dụng ngón tay của mình để pha trộn, ngón tay là một công cụ tuyệt vời, chỉ cần thoa từng chút và vỗ nhẹ.

Bạn nên dùng kem CC hoặc BB dạng nước để có một lớp nền tươi sáng, tự nhiên

3. Kem che khuyết điểm

Đối với các khuyết điểm hoặc quầng thâm, kem che khuyết điểm giúp bạn che phủ thêm nếu bạn muốn. Kem che khuyết điểm cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn bỏ qua kem nền.

Sau khi dưỡng ẩm hoặc đánh kem lót, thoa hoặc chấm kem che khuyết điểm quanh mặt, tập trung vào những vùng bạn muốn hoàn thiện. Bạn có thể dùng một miếng bọt biển cỡ trung bình hoặc ngón tay để tán kem từ trong ra ngoài, sau đó vỗ nhẹ cho kem thấm đều trên da.

4. Trang điểm với gel kẻ chân mày

Đối với lông mày, điều dễ làm nhất là sử dụng gel kẻ mày có màu, theo cách đó bạn đang định hình và giữ nếp cho lông mày, đồng thời tạo màu và độ dày cho lông mày. Nếu lông mày của bạn hơi thưa, bạn có thể sử dụng sản phẩm giúp tăng thêm độ dày.

5. Phấn má hồng dạng kem

Phấn má hồng dạng kem là một lựa chọn dễ dàng và tuyệt vời cho bạn, vì nhiều lý do. Nó dễ dàng để áp dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng pha trộn. Nó mang lại cho làn da và đôi má của bạn một vẻ đẹp tự nhiên, tươi sáng và khỏe mạnh.

Phấn má hồng dạng kem cũng có thể giữ trên da cả ngày. Bạn chỉ cần dùng những đầu ngón tay của mình để thoa kem. Nếu bạn bị mụn và không muốn làm ảnh hưởng đến độ che phủ, bạn có thể sử dụng phấn má hồng dạng bột nhẹ để dễ hòa trộn.

6. Kem highlight

Để có vẻ ngoài tự nhiên, kem highlight là một lựa chọn tuyệt vời vì nó dễ hòa trộn, tạo bóng, bắt sáng nhưng không bị quá nổi bật. Vì vậy, nó làm cho làn da trông tươi trẻ và khỏe mạnh tự nhiên.

7. Phấn mắt dạng kem

Bạn không cần phải loay hoay với cọ vẽ, pha trộn và tô bóng. Phấn mắt dạng kem có thể làm được tất cả những điều này. Bạn chỉ cần dùng ngón tay thoa, trộn là đã có ngay một lớp phấn mắt lộng lẫy và tinh xảo.

Phấn mắt dạng kem là phương pháp tối giản mang lại hiệu quả tối đa

8. Dụng cụ uốn mi

Để có vẻ ngoài tự nhiên, dụng cụ uốn mi sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Hãy mua loại chất lượng tốt để bạn không bị rụng lông mi trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, hãy thử một loại mascara có tác dụng làm dài và bồng bềnh để tạo hiệu ứng long lanh cho đôi mắt. Cách này cũng giúp tách sợi mi, tránh vón cục.

Mascara giúp mi dài, dày và không bị vón cục

9. Son môi dạng lỏng

Nếu bạn muốn một chút màu sắc trên môi nhưng không tạo cảm giác quá cầu kỳ, son môi dạng lỏng là một lựa chọn tuyệt vời.

Son môi dạng lỏng mang lại vẻ đẹp tự nhiên

10. Son dưỡng môi

Ngày nay, son bóng được giới trẻ ưa chuộng bởi nó dễ dàng mang lại đôi môi mọng nước. Bạn chỉ cần giữ son bóng trong túi và thoa lại bất cứ khi nào bạn muốn.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 mẹo trang điểm tuổi teen nên biết