5 mẹo đơn giản giúp dân văn phòng giảm cân và sở hữu vóc dáng săn chắc

07/07/2022 15:16

Làm thế nào để giảm cân, giảm kích thước vòng eo là câu hỏi được chị em văn phòng quan tâm, nhất là khi phải thường xuyên làm việc tại chỗ trong 8 tiếng mỗi ngày.

photo-1657014093530

‏Ăn bữa sáng lành mạnh

Theo số liệu từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, mỗi người nhân viên văn phòng dành ít nhất ⅔ thời gian mỗi ngày trong tư thế ngồi. 

Trong khi đó, dưới tác động của nhịp sống hiện đại, hầu hết người làm việc trong văn phòng đều yêu thích các món ăn nhanh, tiện lợi. Chính vì những lý do này khiến họ tăng cân và tăng kích thước vòng eo, thậm chí mắc bệnh béo phì.

Dưới đây là 5 mẹo đơn giản để giảm cân nếu bạn phải ngồi làm việc tại văn phòng 8 tiếng mỗi ngày.‏

1. Ăn sáng giàu protein

Nghiên cứu được công bố trên Pubmed đã cho thấy bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ thừa cân và béo phì. Do đó, đừng bỏ qua bữa sáng.

Đặc biệt, bữa sáng giàu protein sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm cảm giác thèm ăn. Cùng với đó, protein là nguồn nguyên liệu xây dựng cơ bắp và giữ cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.‏

‏Để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, hãy lựa chọn các nguồn protein lành mạnh từ trứng, phô mai, sữa chua Hy Lạp, đậu và các loại hạt...

2. Uống đủ nước thúc đẩy giảm cân

Uống đủ nước là một cách rất đơn giản để thúc đẩy quá trình giảm cân mà không cần nỗ lực quá nhiều. ‏

‏Hơn nữa, việc uống đủ nước có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, nhờ vậy giảm lượng calo tiêu thụ. Những người phụ nữ thừa cân đã giảm được 2kg trong vòng một năm mà không cần thay đổi bất kỳ điều gì trong chế độ ăn uống, ngoại trừ việc bổ sung thêm 1 lít nước mỗi ngày.

Các loại đồ uống tốt nhất bao gồm nước lọc và các loại trà thảo mộc không thêm đường. Nước giải khát, soda không được khuyến khích vì không tốt cho sức khỏe. 

3. Tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày

Vận động là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất khi kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp. 

photo-1657014100400

Tập luyện ít 30 phút mỗi ngày để hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Khi vận động hằng ngày, cơ thể bạn sẽ tăng cường khả năng trao đổi chất (tốc độ trao đổi chất càng cao thì bạn càng đốt năng lượng, đốt mỡ nhiều hơn trong ngày).

Ngoài việc giúp bạn giảm cân, tập luyện cơ bắp qua những bài tập đối kháng còn có thể cải thiện tỉ lệ cơ và mỡ, tạo dáng và đường cong nhờ việc tăng khối cơ, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn. ‏

‏Mặt khác, vận động hàng ngày còn giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm stress, cải thiện giấc ngủ và mang lại cho bạn nhiều năng lượng tích cực trong ngày hơn.‏

‏Các hình thức vận động giúp giảm cân cho người bận rộn như đi bộ, đạp xe, bơi lội, aerobic…

4. Tự chuẩn bị bữa trưa

Theo Georgie Fear, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ thì bữa trưa là bữa ăn rất quan trọng giúp duy trì năng lượng làm việc trong suốt buổi chiều và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nếu ăn bữa trưa không đủ chất thì nhiều khả năng bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn, dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể cũng nhiều hơn và thường những món ăn vặt đó đều ít dinh dưỡng.‏

‏Nếu bạn quá bận rộn, có thể chuẩn bị bữa trưa theo gợi ý dưới đây:‏

Món salad gồm rau xanh, thực phẩm giàu protein (như ức gà, các loại đậu…), ngũ cốc nguyên hạt, trái cây cùng nước sốt.‏


Bánh mì ngũ cốc cùng sữa chua Hy Lạp, trái cây cắt sẵn và một ít salad rau xanh.‏


Bánh sandwich cá ngừ với rau xà lách, cà chua cắt lát và sốt mayonnaise.

5. Kết hợp đứng trong khi làm việc

Ngồi lâu là một yếu tố làm tăng nguy cơ béo phì và mắc các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao và đau thắt lưng. 

Dù không có hiệu quả đốt cháy calo như các bài tập vận động khác nhưng việc đứng lên và đi lại sau 30 - 60 phút làm việc cũng có thể góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 mẹo đơn giản giúp dân văn phòng giảm cân và sở hữu vóc dáng săn chắc