6 công dụng làm sạch của giấm trắng

02/10/2022 07:49

Giấm trắng chính là một chất làm sạch, khử trùng an toàn, rẻ tiền mà bạn có thể sử dụng cho mọi không gian sống gia đình.

Giấm trắng là một nguyên liệu rẻ tiền và có mặt trong căn bếp của hầu hết các gia đình Việt. Không chỉ được sử dụng trong quá trình sơ chế, nấu nướng các món ăn hàng ngày, giấm trắng còn được biết đến như một sản phẩm tự nhiên với công dụng làm sạch, khử trùng hoàn hảo và thân thiện với người dùng. Dù trên thị trường có đủ loại nước tẩy rửa và làm sạch khác nhau nhưng một chất làm sạch tự nhiên như giấm trắng vẫn luôn được các chị em nội trợ xem như lựa chọn hàng đầu.

Nếu bạn đang cần tìm các giải pháp để làm sạch, khử mùi hay đánh bay những vết bẩn cứng đầu thì hãy dành chút thời gian tham khảo cách giấm trắng hoàn thành tất cả những nhu cầu đó một cách dễ dàng ra sao.

1. Lau bề mặt kính

Dung dịch bao gồm giấm trắng và nước được pha theo tỉ lệ 1:1 sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và cả vết dầu mỡ bám trên các bề mặt kính. Dùng bình xịt phun hỗn hợp giấm trắng và nước lên vết bẩn, sau đó dùng khăn mềm lau sạch là bạn đã có được bề mặt kính chẳng những sạch sẽ, không tì vết mà còn sáng bóng. Bạn có thể dùng cách này để làm sạch cửa sổ kính, gương gắn tường trong nhà hoặc các bề mặt bằng chất liệu kính khác.

2. Khử mùi trên tay

Việc sơ chế trong quá trình nấu nướng khiến bạn phải tiếp xúc với nhiều nguyên liệu khác nhau, trong số đó có không ít loại sẽ để lại mùi khó chịu trên tay. Giải pháp dành cho bạn lúc này chính là rửa tay bằng giấm trắng để loại bỏ mùi hành tỏi hay mùi tanh của hải sản bám trên tay. Sau đó, hãy rửa lại một lần nữa bằng nước rửa tay chuyên dụng để đảm bảo đôi tay của bạn không còn ám mùi khó chịu.

3. Làm sạch vết bẩn trên quần áo

Trước khi nghĩ đến việc sử dụng nước tẩy quần áo để giải quyết những vết bẩn bám lâu ngày, sao bạn không thử cân nhắc đến việc sử dụng giấm trắng nhỉ. Bạn chỉ cần xoa giấm trắng lên các vết bẩn và để nó nghỉ khoảng 30 phút rồi giặt lại bằng nước lạnh là vết bẩn đã được đánh bay.

Bên cạnh đó, hãy thêm nửa cốc giấm trắng vào quá trình giặt xả quần áo. Việc này sẽ giúp quần áo của bạn có màu sắc sáng hơn, giảm xơ và làm vải mềm hơn sau khi giặt rũ.

4. Làm sạch nhà tắm

Bạn có biết rằng giấm trắng có thể sử dụng để làm sạch hầu hết các bề mặt bên trong nhà tắm. Bạn có thể dùng giấm trắng để làm sạch vòi hoa sen, vòi rửa tay, bồn tắm và bồn rửa nữa. Tuy nhiên, một lưu ý bạn cần nhớ là không sử dụng giấm trắng lên bề mặt đá cẩm thạch. Tính axit của giấm trắng sẽ là nguyên nhân gây ăn mòn bề mặt đá cẩm thạch.

5. Làm sạch và khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng được các gia đình sử dụng hàng ngày để làm nóng thức ăn. Trong quá trình này, việc thức ăn rớt ra ngoài hoặc để lại mùi khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng, dễ dàng chỉ bằng giấm trắng.

Đầu tiên, hãy cho một bát nước được pha với một nửa là giấm trắng vào trong lò vi sóng. Làm nóng lò cho đến khi có hơi nước. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau sạch, vậy là mọi thứ đã được giải quyết nhanh gọn, chẳng tốn chút sức nào.

6. Lau sàn nhà

Bạn có biết rằng hiệu quả làm sạch sẽ tốt hơn nếu chúng ta pha thêm giấm trắng vào nước lau nhà. Bạn chỉ cần bỏ thêm vài giọt giấm trắng vào xô/chậu nước dùng để lau nhà, sàn nhà ốp đá hoặc lát gạch men của gia đình bạn sẽ sạch bong, không còn mùi khó ngửi.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 công dụng làm sạch của giấm trắng