Bật mí mẹo giữ nước hoa thơm lâu

26/11/2021 15:39

Chọn được một lọ nước hoa có mùi ưng ý đã khó, làm thế nào giữ mùi nước hoa thơm lâu nhất trên cơ thể lại là cả một nghệ thuật.

1. Thời điểm xịt nước hoa

Theo các chuyên gia nước hoa thì thời điểm lí tưởng nhất để xịt nước hoa là ngay sau khi bạn vừa tắm xong. Lúc này, cơ thể bạn đang ở trong trạng thái sạch sẽ và ẩm, sẽ giúp các phân tử nước hoa dễ dàng quện chặt vào da.

Thêm vào đó, không khí xung quanh bạn lúc mới tắm xong được bao phủ bởi một tầng hơi nước mỏng li ti, nên khi tia nước hoa xịt ra từ miệng chai sẽ dễ dàng tản ra và bao phủ hơn. Nhờ đó, bạn sẽ có một lớp hương vừa bám lâu lại vừa lan tỏa đều trên cơ thể.

2. Tận dụng những vị trí đắc địa

Thay vì xịt nước hoa lên toàn bộ cơ thể hãy chỉ nên xịt lên một vài vị trí “trọng yếu”. Những vùng da có mạch đập sẽ mỏng, gần các mạch máu và nóng hơn các vùng khác trên cơ thể, mùi nước hoa sẽ bám theo các mạch máu chúng giúp lưu hương và lan tỏa mùi hương khắp cơ thể.

Vì thế bạn hãy xịt nước hoa vào 8 vị trí “đắc địa” giúp hương thơm bám lâu hơn như sau tai, gáy, ngực, thắt lưng, cổ tay, rốn, phía trong đùi, khuỷu tay.

3. Đừng quên quần áo

Xịt nước hoa lên quần áo hay vùng cổ áo cũng là cách để lưu giữ hương nước hoa của bạn lâu nhất. Các sợi vải, đặc biệt là sợi tự nhiên như len và bông sẽ giúp giữ mùi hương nước hoa lâu hơn. Tuy nhiên, bạn không nên xịt nước hoa trên vải lụa bởi vì nó sẽ đổi màu.

4. Ướp hương lên tóc

Tóc cũng là một nơi lưu giữ hương thơm rất tuyệt vời. Thế nhưng, bạn không nên xịt thẳng nước hoa vào tóc bởi chất cồn có trong dầu thơm có khả năng làm cho tóc bị khô.

Thay vào đó, chị em hãy xịt nước hoa lên một chiếc lược. Sau đó, chờ 2-3 giây cho cồn bay hơi rồi dùng nó để chải tóc. Động tác này giúp phân bố đều mùi thơm khắp các ngọn tóc và không làm chúng bị hư tổn.

5. Dưỡng ẩm da

Cung cấp độ ẩm cho da không chỉ giúp cho da mềm mượt mà còn tạo môi trường tốt để khóa chặt mùi hương ở lại với bạn lâu hơn. Khi da khô, những hạt hương sẽ có xu hướng hấp thụ và “bốc hơi” khá nhanh. Bởi vậy, hãy thoa một lớp lotion dưỡng ẩm không mùi trước khi xịt nước hoa để hấp thụ các tinh chất nước hoa một cách tối đa nhất.

6. Lớp nề vaseline

Có lẽ cô gái nào cũng nên thủ sẵn cho mình một lọ vaseline bên người bởi trợ thủ này quá ư là đắc lực. Không chỉ giúp dưỡng môi, dưỡng móng, dưỡng tóc,… vaseline còn là lớp nền hoàn hảo giúp kéo dài mùi hương.

Vào những ngày hè nóng nực không muốn dưỡng thể, bạn chỉ cần thoa một lớp vaseline mỏng lên những chỗ sẽ xịt nước hoa. Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ không khó chịu bởi dưỡng ẩm dư thừa mà nước hoa vẫn có đủ ẩm để bám trụ.

7. Đừng chà xát cổ tay sau khi xịt nước hoa

Một thói quen tạo nên sai lầm kinh điển của nhiều cô gái đó chính là xịt nước hoa lên cổ tay rồi chà xát. Tuy nhiên điều này sẽ phá vỡ các phân tử nước hoa gây biến đổi mùi và vô tình khiến mùi bay nhanh hơn. Cách xịt nước hoa đúng đắn là hãy chỉ chấm nhẹ nước hoa lên cơ thể hoặc để khô tự nhiên sau khi xịt.

8. Xịt vừa đủ

Nước hoa chỉ cần dùng đúng chỗ và vừa đủ là đã rất thơm rồi. Việc xịt quá nhiều không chỉ gây lãng phí mà rất có thể sẽ biến bạn thành “quái vật mùi hương” làm cho những người xung quanh khó chịu ra mặt đấy. Để toàn thân thơm tho một cách nhẹ nhàng, bạn hãy xịt nước hoa ra phía trước rồi nhẹ nhàng bước qua màn sương đó.

9. Mang theo bông gòn hoặc nước hoa mini

Để yên tâm rằng bạn sẽ luôn có mùi hương thơm khi phải ra ngoài một thời gian dài. Bạn nên mang theo những chai nước hoa mini hoặc nước hoa chiết để tiện sử dụng lại khi cảm thấy mùi hương dần vơi bớt. Hoặc để nhẹ nhàng hơn thì bạn có thể mang những miếng bông gòn thấm nước hoa vào túi xách nhỏ gọn để dùng cả ngày.

10. Đồng bộ hóa mùi hương

Nếu muốn mùi hương yêu thích phát huy hết lực hấp dẫn của mình, bạn nên sử dụng cả bộ sản phẩm: tẩy tế bào chết, sữa tắm, kem dưỡng thể, nước hoa, dầu dưỡng, thậm chí là sản phẩm chăm sóc tóc… cùng mùi. Như vậy sẽ không sợ mỗi sản phẩm có một mùi hương khác nhau trộn lẫn trên da làm biến đổi mùi nước hoa. Đồng thời làm vậy mùi hương cũng lưu giữ trên da lâu hơn.

11. Bảo quản nước hoa đúng cách

Việc bảo quản lọ nước hoa cẩn thận góp phần quan trọng trong việc giữ chất lượng mùi hương luôn nồng nàn như khi bạn mới mua. Chính vì vậy, để tránh cho nước hoa thay đổi mùi, giảm chất lượng hay thậm chí bị hư hỏng bạn nên để nước hoa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Những nơi lý tưởng để cất giữ nước hoa như để trong hộp, trong ngăn kéo hoặc tủ lạnh.

Nếu bạn dùng nước hoa size lớn – khoảng từ 30ml trở lên, bạn nên chiết chúng ra các chai có dung tích nhỏ hơn (3-5ml) để tránh nước hoa bị oxy hóa (nếu bạn sử dụng, mở nắp nước hoa nhiều) và bị thay đổi các thành phần.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bật mí mẹo giữ nước hoa thơm lâu