Dấu hiệu chứng tỏ nhà bạn đang là nơi ẩn náu của sâu bọ

09/01/2022 20:19

Giấy ố vàng, tường tróc sơn, vết bẩn sẫm màu... rất có thể là dấu hiệu chứng tỏ nhà bạn đang có mối, mọt hoặc các loại bọ, côn trùng khác.

1. Trên người xuất hiện những vết cắn ngẫu nhiên

Mặc dù bị một vài vết cắn trên người là điều khá bình thường, nhất là trong mùa hè. Tuy nhiên, chúng ta cần phải để ý thời điểm những vết cắn đó xuất hiện trên cơ thể

Nếu vết cắn trên xuất hiện trên người vào buổi sáng ngay khi thức dậy thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn đã bị rệp, sâu bọ hoặc côn trùng xâm nhập.

Để hạn chế tình trạng này, hãy thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, hút bụi mọi thứ troпg phòпg пgủ và giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ.

2. Trong nhà có những mùi hôi

Một trong những dấu hiệu cho thấy sâu bọ, côn trùng đã xâm nhập vào nhà đó chính là mùi hôi, nó xuất hiện khi có nhiều côn trùng. Ở những nơi gián sinh sống có mùi dầu và hắc. Chúпg cũпg để lại пhữпg vệt màu пȃu đỏ.

Mùi hôi thối của côn trùng, sâu bọ có thể làm bạn thấy khó chịu và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bạn. Vì vậy, пếu phát hiệп пhữпg dấu hiệu trên, bạn có thể khắc phục tình trạng bằng cách sử dụng baking soda, axit boric, bạc hà hoặc tinh dầu sả để khử mùi và đuổi chúng đi.

3. Tiếng động lạ

Bạn có thể nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ tường hoặc sàn nhà, đặc biệt là vào ban đêm. Đây có thể là âm thanh phát ra khi chúng đang nhai. Một dấu hiệu khác cho thấy mối đang xâm nhập là âm thanh rỗng phát ra khi bạn gõ vào bề mặt gỗ. Hãy hành động ngay lập tức nếu bạn không muốn ngôi nhà của mình bị phá hoại hay mất an toàn.

4. Sơn bị tróc

Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy mối đã xâm nhập vào nhà. Những con mối này sống ngay dưới bề mặt của gỗ, điều này khiến cho những lớp sơn bên ngoài gỗ không có gì để bám vào, dẫn đến những lớp sơn mỏng bị bong, tróc. Xung quanh cũng có thể bắt đầu xuất hiện những ụ mối nhỏ, trông giống như đống muối hoặc hạt tiêu.

5. Nhiều lỗ thủng xuất hiện trên quần áo

Những lỗ thủng xuất hiện trên quần áo cho thấy sâu bướm đã xâm nhập vào nhà của bạn.

Sâu bướm thường sống trong tủ quần áo, vì sợi tự nhiên (len, lụa, v.v.) là nguồn thức ăn của chúng. Để loại bỏ chúng, hãy giặt tất cả quần áo, sau đó hút bụi nhà sạch sẽ, nhất là các tấm thảm. Mọi người cũng có thể làm sạch và hút bụi bằng hơi nước kết hợp với giấm để đem lại được hiệu quả tốt nhất.

6. Cây trồng có vấn đề

Có rất nhiều loại côn trùng có thể gây hại cho cây. Nếu bạn nhìn thấy những đám rệp màu vàng hoặc xanh lá cây bám vào cây của bạn khi chúng hút nhựa cây của nó. Hoặc những vết bạc nhỏ trên lá, cỏ héo màu nâu thì đây chính là dấu hiệu cho thấy côn trùng đang xâm nhập vào vườn cũng như nhà của bạn.

Muốn loại bỏ chúng, bạn có thể lau bằng giẻ ẩm hoặc xịt nước trong bồn tắm. Ngoài ra, tăm bông nhúng cồn, dầu thực vật hoặc xịt xà phòng diệt côn trùng cũng có thể đánh bật côn trùng.

7. Có nhiều bọ rùa và nhện trong nhà bạn

Rệp và nhện là loài côn trùng gây khó chịu, và chúng làm cho ngôi nhà thân yêu của chúng ta trông rất bừa bộn và bẩn thỉu.

Nếu thấy nhiều nhện trong nhà, điều này chứng tỏ nhà bạn có nguồn thức ăn cho chúng. Nhện thường ăn ve, ruồi và côn trùng có vảy. Do vậy, hãy cảnh giác về những loại côn trùng, sâu bọ này vì có thể chúng sẽ sớm xâm chiếm nhà bạn.

8. Vết ố vàng trên giấy

Bọ bạc ăn đường và tinh bột của giấy, vì vậy bạn sẽ thấy những vết ố vàng do chúng để lại trên sách, tài liệu, giấy dán tường… Để loại bỏ nó, bạn cũng có thể thử phương pháp tự nhiên như tuyết tùng, quế… Thỉnh thoảng, bạn cũng nên vệ sinh kệ, giá sách… bằng cách lau bụi bẩn để côn trùng không làm tổ gây nên vết ố vàng trên sách.

Ngoài ra, một mẹo vừa đơn giản mà hiệu quả đó là sử dụng hạt chống ẩm. Chỉ cần đặt túi hạt chống ẩm lên những chỗ bị ố vàng hoặc treo trên tủ sách, gói hút ẩm này sẽ hút hết độ ẩm xung quanh. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng trong việc chống mối mọt, ẩm mốc, khử mùi hiệu quả. Lũ côn trùng đáng ghét sẽ lập tức tránh xa.

9. Vỏ ấu trùng trong túi thức ăn

Có một số loại mọt có thể xâm nhập vào tủ đựng thức ăn. Thông thường, bạn sẽ biết nếu bạn cũng tìm thấy vỏ ấu trùng khô trong bột mì và bụi bột xung quanh mạng. Bạn cũng sẽ nhận thấy những lỗ hổng trên cơm nơi mọt gạo đã đẻ ra ấu trùng. Ngoài ra, các cụm trứng màu xám/trắng được đẻ trên nguồn thức ăn của chúng như trái cây khô, các loại hạt, ngũ cốc, bột mì, gia vị và thức ăn cho vật nuôi cũng là dấu hiệu cho thấy mọt đã xâm nhập vào nhà của bạn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dấu hiệu chứng tỏ nhà bạn đang là nơi ẩn náu của sâu bọ