Mẹo đơn giản giúp ngôi nhà luôn thơm mát đón Tết

06/12/2022 13:16

Tết đang đến gần. Hãy giữ cho ngôi nhà của bạn luôn gọn gàng và thơm mát với những mẹo đơn giản sau.

Đổ rác thường xuyên

Thùng rác có thể là một nguồn đáng kể của mùi khó chịu trong nhà. Nếu bạn muốn trong nhà luôn thơm tho, hãy thường xuyên đổ rác và rửa sạch thùng rác. Ngoài ra, đừng quên làm sạch sâu những ống thoát nước bằng baking soda để không còn mùi hôi trong nhà bếp và phòng tắm.

Lau dọn nhà cửa

Dọn dẹp thường xuyên không chỉ giữ cho ngôi nhà trông thoáng mát, đẹp mắt, mà còn có thể giúp không gian ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu. Jon Stephens, giám đốc điều hành của Snowshoe Vacation Rentals, cho biết: "Tôi làm các công việc dọn dẹp hàng ngày như lau bếp sau khi nấu ăn xong và xử lý rác sau khi rửa bát đĩa. Chăm dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp ngôi nhà bạn bớt bừa bộn và không có mùi khó chịu do tích tụ lâu".

Mẹo đơn giản giúp ngôi nhà luôn thơm mát đón Tết - 1

Thường xuyên lau, giặt vải bọc sofa và gối để giữ không gian sạch và thơm (Ảnh: Ideal Home)

Một nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi trong nhà là thiết bị gia dụng và đồ bọc nội thất. Những món đồ lớn như sofa có thể tích tụ bụi và mảnh vụn nếu không được bảo dưỡng thường xuyên. Bạn nên dành thời gian để làm sạch các bộ thiết bị, giặt giũ, làm sạch vải bọc hay thảm và hút bụi. Hãy vệ sinh nhà cửa và các đồ vật trong nhà thường xuyên để có một ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho đón Tết.

Đốt nến

Ngoài việc tạo ra cảm giác ấm cúng, nến còn mang đến cho ngôi nhà mùi thơm tuyệt vời. Nếu bạn không muốn thắp nến, bạn có thể sử dụng đèn đốt nến. Stefan Bucur, người sáng lập blog Rhythm of the Home, chia sẻ bí quyết của anh để giữ ngôi nhà luôn ngát hương thơm là thường xuyên đặt những chiếc đèn đốt nến khắp các không gian sinh hoạt chung và chọn những loại nến có mùi nhẹ nhàng nhưng tinh tế.

Dùng hoa, cây xanh

Tết đến, mọi người sẽ tất bật việc trang trí nhà cửa. Hoa tươi sẽ mang đến hương thơm tươi mát và sạch sẽ cho không gian nội thất của bạn. Các chuyên gia khuyên nên chọn loại hoa có mùi nhẹ nhàng.

Ngoài hoa, cây xanh cũng có thể tạo ra hương thơm cho ngôi nhà. Bạn vẫn có thể trồng cây xung quanh nhà thậm chí ngay cả khi không phải trong dịp lễ, Tết. Cây xanh không chỉ làm cho không khí trong lành hơn mà còn mang đến cho ngôi nhà một số mùi hương ngọt ngào, khiến không gian trở nên thư giãn, sạch sẽ và hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý nhớ chăm sóc chúng vì những cây chết có thể tạo thêm mùi không mong muốn cho ngôi nhà. Ngoài ra, trồng cây xanh trong nhà cũng sẽ tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.

Nấu thảo mộc trên bếp

Nhà sáng tạo nội dung Carlina Harris rất thích giữ cho ngôi nhà của cô luôn thơm tho bằng cách đun sôi một nồi nước lớn với các loại thảo mộc, gồm đinh hương, quế, vỏ cam và lát cam. "Điều này tạo ra một loại trà thú vị cho bạn thưởng thức trong tiết trời se lạnh của mùa thu và mùa đông, đồng thời tỏa ra hương thơm tự nhiên khắp ngôi nhà", cô nói.

Sử dụng tinh dầu

Chỉ một vài giọt tinh dầu có thể tạo ra mùi dễ chịu cho ngôi nhà. Tinh dầu rất an toàn cho sức khỏe. Hương thơm từ tinh dầu sẽ mang đến một không gian dễ chịu, thoải mái trong suốt những ngày lễ.

Mẹo đơn giản giúp ngôi nhà luôn thơm mát đón Tết - 3

Tinh dầu thơm và an toàn để sử dụng (Ảnh: Shutterstock)

Simran Kaur, người sáng lập Room You Love, thích sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để lan tỏa hương thơm khắp phòng và cả ngôi nhà. Cô nói: "Máy khuếch tán tinh dầu không làm cho căn phòng ám khói như một số loại nhang và cũng không tạo mùi quá nồng cho căn phòng".

Sử dụng quạt thông gió

Chiếc quạt phía trên bếp đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn mùi thức ăn ngấm vào bếp. Bạn nên vệ sinh thiết bị này để nó luôn hoạt động hiệu quả, đặc biệt nếu bạn thường xuyên nấu ăn.

Mẹo đơn giản giúp ngôi nhà luôn thơm mát đón Tết - 4

Nhà bếp là nơi tạo ra nhiều mùi. Bạn nên vệ sinh quạt thông gió và các thiết bị khác để tránh ám mùi cho không gian (Ảnh: Minette Hand)

Nick Valentino, Phó Giám đốc điều hành thị trường tại Bellhop Movers, cho biết ngôi nhà của anh trở nên thơm hơn khi anh thay một ống xả thích hợp cho quạt thông gió. Anh nói: "Chắc chắn nó đắt hơn nhiều so với việc đổ rác hàng ngày hoặc sử dụng nến thơm, nhưng nó tạo ra nhiều sự khác biệt hơn tôi có thể tưởng tượng".

Mở cửa sổ thường xuyên

Không khí trong nhà bạn có thể nhanh chóng trở nên tù đọng, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến mùi hương tổng thể, chưa kể đến chất lượng không khí, trong nhà. Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế nội thất khuyên chúng ta nên mở cửa sổ để thông gió ít nhất một lần mỗi ngày để không khí trong lành thay thế không khí cũ và mang đi những mùi khó chịu.

Giữ phòng tắm sạch đẹp và gọn gàng

Giống như những không gian trong nhà, bạn luôn muốn bảo đảm phòng tắm sạch sẽ để đón tiếp người thân, bạn bè trong dịp lễ, Tết.

Mẹo đơn giản giúp ngôi nhà luôn thơm mát đón Tết - 5

Hãy luôn vệ sinh để phòng tắm có mùi dễ chịu (Ảnh: Shutterstock)

Ống thoát nước trong phòng tắm có thể gây ra mùi khó chịu nếu bạn không dọn dẹp thường xuyên. Ngoài việc dọn sạch mọi vết ố, vệ sinh bồn rửa và lau sàn nhà, bạn có thể đặt một số loại xà phòng thơm để thêm một chút tươi mát cho không gian này.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo đơn giản giúp ngôi nhà luôn thơm mát đón Tết