Mẹo rang lạc giòn thơm, đậm vị rất ít người biết

06/01/2022 14:41

Chỉ với 2 bước nhỏ này, món lạc rang của bạn sẽ giòn đều, đậm vị; hãy thử áp dụng ngay trong lần tới để thấy rõ sự khác biệt nhé.

Lạc (đậu phộng) tuy rẻ nhưng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như: Lạc rang xóc muối, lạc rang húng líu, lạc rang tỏi ớt, lạc rang mặn ngọt... Đây là những món ăn dân dã phù hợp để nhâm nhi ngày lạnh. Một điều ít người biết là lạc có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả nhờ tạo cảm giác no lâu. Việc dử dụng lạc với lượng vừa đủ trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp cơ thể không bị thiếu hụt dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng.  

Rang lạc tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nếu không làm đúng cách, căn chỉnh vừa đủ, món ăn của bạn sẽ không giòn tan, béo ngậy hoàn hảo. Nó có thể bị ỉu hoặc cháy, khiến lạc có vị hơi đắng và hại sức khỏe.

2 mẹo rang lạc giòn thơm, đậm vị rất ít người biết - 1
Hạt lạc chứa nhiều dưỡng chất tốt nhưng chỉ nên ăn một lượng vừa phải để tránh cảm giác đầy bụng

Mẹo rang lạc giòn ngon

Để món lạc rang thêm hoàn hảo, bạn cần loại bỏ hạt lạc lép, hư hỏng, tránh ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Rửa qua rồi ngâm lạc trong nước khoảng 5 phút để loại bỏ bụi bẩn và giúp lạc được nóng đều trong quá trình rang, tránh tình trạng lạc chín bở bên ngoài nhưng bên trong lại sống nguyên.

2 mẹo rang lạc giòn thơm, đậm vị rất ít người biết - 2
Ngâm rửa lạc trước khi rang là mẹo nhỏ ít người biết giúp lạc chín đều

Làm nóng dầu ăn, hạ lửa vửa, đổ lạc đã rửa sạch vào và đảo đều tay, dần dần lại hạ lửa xuống nhỏ hơn. Trong quá trình rang, bạn sẽ nghe thấy tiếng lạc nổ vỏ. Khi lớp vỏ lụa đã được lột bỏ thì tắt bếp và đổ một ít rượu trắng vào và đảo đều. Bạn đừng lo món ăn có mùi rượu, chút rượu này sẽ nhanh chóng làm bay hơi nước còn đọng lại trên lạc, giúp lạc thơm và giòn hơn. Nếu  không có có rượu trắng, bạn có thể dùng giấm trắng thay thế.

2 mẹo rang lạc giòn thơm, đậm vị rất ít người biết - 3

Cuối cùng, bạn thêm vào một lượng muối ăn hoặc đường thích hợp và đảo đều.

Chỉ với 2 mẹo nhỏ là ngâm lạc và cho thêm rượu trắng (hoặc giấm trắng), món lạc rang sẽ không còn gặp tình trạng ỉu và nhạt vị nữa.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo rang lạc giòn thơm, đậm vị rất ít người biết