Những bước vượt qua cảm giác uể oải sau nghỉ Tết

30/01/2023 09:00

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với nhiều cuộc vui không kể thời gian thì việc quay lại thích ứng với công việc, áp lực học hành là điều không hề dễ dàng.

Trang trí bàn làm việc là một trong những cách lấy lại năng lượng làm việc sau kỳ nghỉ Tết


Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn lấy lại tinh thần, cảm hứng làm việc và học tập sau kỳ nghỉ Tết.

Duy trì những thói quen tốt

Những ngày Tết, chúng ta thường đi chơi khuya, sáng dậy muộn, ăn uống không theo lịch trình... nên tạo cho cơ thể thói quen không tốt. Để khắc phục tình trạng uể oải, chán nản khi đi làm những ngày đầu năm, bạn nên duy trì những thói quen hằng ngày như dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng...

Bên cạnh đó, bạn cần tự tạo cảm hứng, niềm phấn khởi cho ngày đầu đi làm nên việc duy trì thói quen thường nhật là rất cần thiết.

Lên kế hoạch cho năm làm việc

Thay vì tiếc nuối những việc mình chưa làm năm cũ, bạn hãy lên kế hoạch làm việc cho năm mới một cách cụ thể và chi tiết. Hãy đưa ra những mục tiêu cần đạt được để tạo động lực và cảm hứng mới cho công việc. Tất cả những mục tiêu, dự định của bạn càng chi tiết càng tốt. Những điều này chính là kim chỉ nam cho bạn trong một năm tới.

Tránh xa "virus chán"

Hãy bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực, những việc bạn chưa thể hoàn thành tốt trong năm trước. Suy nghĩ đến những việc tốt đẹp, việc mà bạn đã làm được giúp bạn xốc lại tinh thần. Giữ vững tinh thần vốn có và tránh xa những lời ca thán của bạn bè xung quanh để tâm trạng trọn vẹn niềm vui.

Đừng nghĩ mà hãy làm

Mỗi người đều có suy nghĩ và những kế hoạch của riêng mình nhưng nếu không thực hiện thì chúng vẫn chỉ là suy nghĩ, là kế hoạch trong đầu bạn mà thôi. Hãy nỗ lực thực hiện những điều bạn nghĩ và đã lên kế hoạch ngay trong ngày làm việc đầu tiên. Hãy nở nụ cười thật tươi để hoàn thành và đón nhận những thử thách trong năm làm việc mới

Khởi động bằng sự nhiệt tình

Hãy bắt đầu công việc với sự năng động, nhiệt tình cao nhất mà bạn có. Bạn hãy tự tin xoá đi những cảm xúc buồn chán, tự tổ chức, sắp xếp lại cuộc sống, công việc và sẵn sàng đón nhận những điều tốt đẹp.

Trang trí bàn làm việc

Để tạo hứng khởi trong công việc, chỉ cần bạn thay đổi một chút cách bài trí bàn làm việc, trang trí thêm hoa tươi hay dọn dẹp sạch sẽ bàn làm việc cũng tạo cho bạn cảm hứng mới. Những thay đổi này sẽ giúp bạn cảm thấy mới lạ và hào hứng hơn.

PV(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bước vượt qua cảm giác uể oải sau nghỉ Tết