Những mẹo thông minh để tận dụng căn phòng trống

04/09/2021 12:13

Hầu hết các không gian trong nhà của bạn đã có mục đích sử dụng được chỉ định. Vì vậy, khi bạn có một căn phòng không có mục đích rõ ràng, bạn sẽ không biết nên làm gì với chúng.

Dưới đây là một số ý tưởng để bạn có thể tận dụng những căn phòng trống một cách thông minh.

1. Phòng bài tập về nhà

Nếu bạn nhận thấy rằng con bạn có xu hướng để giấy tờ, bìa và sách giáo khoa khắp nhà, phòng trống của bạn có thể là không gian làm bài tập hoàn hảo. Yên tĩnh và không có những thứ gây xao nhãng như TV và trò chơi điện tử, một vài chiếc ghế thoải mái và không gian làm việc biến căn phòng lớn trống trải thành một nơi yên bình để lũ trẻ học bài. Chỉ cần bảo đảm rằng bạn có sẵn các giá để đồ dùng học tập và đầy đủ sách vở cho chúng.

2. Văn phòng tại nhà

Bạn có thể không cần phòng làm bài tập, nhưng phòng trống cũng có thể hoạt động hiệu quả như phòng học hoặc văn phòng tại nhà. Bởi vì chúng thường được tách biệt khỏi những căn phòng ồn ào như nhà bếp, chúng là nơi hoàn hảo để hoàn thành một chút công việc. Với bàn làm việc chắc chắn, ánh sáng dồi dào và máy tính, phòng trống có thể trở thành chất xúc tác cho năng suất - hoặc ít nhất là một nơi yên tĩnh cho các cuộc hội nghị của bạn qua mạng Internet.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Phòng tập yoga

Căn phòng mà bạn chưa biết sử dụng vào mục đích gì có thể trở thành một ốc đảo hoàn chỉnh để tập trung vào chính mình và thực hiện các bài tập yoga. Không phải lúc nào phòng trống cũng có ánh sáng tốt nhất, điều này khiến chúng trở nên lý tưởng cho các hoạt động hưởng lợi từ ánh sáng yếu. Một chút mùi hương êm dịu, kết nối loa với một danh sách những bài hát bạn yêu thích và bạn có một không gian dành riêng cho việc luyện tập yoga của mình.

4. Thư viện

Một vài cuốn sách có thể không có ý nghĩa đối với phòng ngủ, nhưng một căn phòng trống là nơi lý tưởng cho chúng. Tạo thư viện của riêng bạn với giá đỡ, đèn, bàn và ghế tạo một không gian đọc sách cá nhân. Với một căn phòng được thiết kế không gây phiền nhiễu, bạn sẽ thích mang một tách trà vào phòng để theo dõi một đoạn truyện mà bạn đang đọc dở hoặc một cuốn sách tâm lý mà bạn đang muốn khám phá.

5. Không gian vui chơi cho thanh thiếu niên

Thanh thiếu niên không phải lúc nào cũng muốn trò chuyện với những người trong gia đình. Tuy nhiên, ít nhất bạn có thể giữ chúng trong nhà nếu bạn cho chúng một không gian riêng mà chúng có thể gọi là của riêng chúng. Một địa điểm vui chơi dành cho thanh thiếu niên có thể bao gồm TV và hệ thống chơi game, loa cho điện thoại của họ, nhiều ổ cắm sạc và thậm chí là một quầy bán đồ ăn nhanh hoặc tủ lạnh mini để thỏa mãn các yêu cầu của chúng.

6. Phòng chơi game

Nếu trong gia đình bạn có những người đam mê với  trò chơi điện tử - cho dù họ là trẻ em hay người lớn -bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu khi TV của bạn liên tục bị trói buộc bởi những trò chơi của họ. Do đó, bạn có thể khiến một phòng trống thành một phòng chơi game với một vài thiết bị chơi game hiện đại.

7. Phòng âm nhạc

Các loại nhạc cụ có thể chiếm nhiều không gian, vì vậy hãy di chuyển chúng đến phòng trống của bạn. Bạn sẽ có nhiều không gian và vì các phòng trống thường được đặt cách xa khu vực sinh hoạt chính của bạn, nên bạn sẽ cảm thấy yên bình và tĩnh lặng trong quá trình soạn nhạc, viết nhạc hay đơn giản chỉ để luyện thanh và hát. Bạn thậm chí có thể thêm thiết bị ghi âm và nhiều chỗ ngồi cho các buổi hòa nhạc ngẫu hứng.

8. Phòng tập thể dục tại nhà

Bằng cách sử dụng phòng trống của bạn như một trung tâm thể dục gia đình bạn có thể vừa tận dụng được không gian của phòng trống vừa nâng cao sức khỏe cho cả gia đình. Bạn sẽ có nhiều không gian cho nhiều máy móc và dụng cụ tập luyện khác nhau và có thể thêm một vài chiếc quạt và bộ làm mát đồ uống để luôn mát mẻ và đủ nước trong và sau khi tập thể dục.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

9. Phòng thủ công

Các vật liệu và trang thiết bị để may vá của bạn có thể rất lộn xộn. Hãy sắp xếp chúng và đặt tất cả các vật liệu của bạn vào vị trí bằng cách sử dụng phòng trống của bạn như một không gian chế tạo. Giá đỡ và tủ tổ chức giúp giữ cho tất cả các vật dụng của bạn luôn sẵn sàng, trong khi những chiếc bàn lớn sẽ tạo nên những bề mặt chế tác tuyệt vời. Thêm máy may và kho vải của bạn và bạn đã có một không gian riêng để thỏa sức sáng tạo.

10. Rạp hát tại nhà

Bỏ qua rạp hát đắt tiền ở tầng hầm, bỏ qua những rạp chiếu phim đồ xộ trên phố, trong thời gian dãn cách, tại sao bạn không biến phòng trống của bạn thành rạp chiếu phim tại gia. Bạn thậm chí không cần chỗ ngồi đắt tiền; hãy thử một vài chiếc ghế, một vài con thú nhồi bông và trang bị chăn ấm cúng cho căn phòng. Bạn thậm chí có thể đầu tư vào một màn hình máy chiếu rẻ tiền để có trải nghiệm rạp hát tại nhà thực sự mà không tốn kém.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẹo thông minh để tận dụng căn phòng trống