Vệ sinh máy rửa bát đúng cách

06/01/2022 05:42

Là thiết bị được chuộng nhất trong gia đình, nhưng nếu không được chăm sóc thích hợp, máy rửa bát có thể rất nhanh bị hao mòn và hư hỏng.

Làm sạch máy rửa bát thường xuyên có thể giữ cho bát đĩa của bạn luôn sáng bóng, đồng thời giúp tăng độ bền sản phẩm. Quy trình làm sạch máy được thực hiện bằng cách loại bỏ chất thải tích tụ trong các ngóc ngách của máy rửa bát như cánh quạt và tay phun, hộc rác, bộ lọc, đường ống, giúp đẩy dầu mỡ, đá vôi đóng cặn... lắng trong máy của bạn.

Hiện nay, một số máy rửa bát hiện đại có chế độ tự làm sạch. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cho dung dịch làm sạch máy (trên thị trường có nhiều loại như dung dịch vệ sinh). Bạn thực hiện theo đúng thao tác được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm để thiết bị được làm sạch.

Nếu không tiện mua dung dịch bán sẵn, bạn có thể sử dụng giấm trắng hoặc baking soda, bỏ vào khoang rửa của máy rửa bát khi lồng rửa hoàn toàn trống. Sau đó, bạn đóng nắp máy và bấm nút vệ sinh tự động, máy sẽ tự làm sạch thiết bị.

Trong trường hợp máy của bạn không có chức năng tự làm sạch, công đoạn làm sạch máy được tiến hành thủ công một tháng một lần với các bước như sau.

Chuẩn bị: Giấm trắng, khăn lau sạch, bát an toàn trong máy rửa bát.

- Tháo các giá bát đĩa để làm trống hoàn toàn khoang rửa.

- Sử dụng khăn sạch lau tất cả bề mặt, bao gồm các ngóc ngách, khe kẽ trong máy. Các loại máy hiện nay đều có lồng bằng chất liệu thép không gỉ, giúp bề mặt trơn láng, không bám dầu mỡ, khiến việc lau dọn dễ dàng.

- Tháo rời giỏ lọc, tấm lọc, tay phun để làm sạch riêng bên ngoài, sau đó lắp trở lại.

- Đổ giấm vào một bát, đặt lên giá trên cùng. Chạy máy rửa bát ở chế độ nước nóng và đợi chu trình hoàn tất.

Với thân và vỏ máy rửa bát, bạn dùng khăn thấm dung dịch chuyên dụng hoặc giấm trắng, sau đó lau nhẹ trên bề mặt và bảng điều khiển đến khô.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vệ sinh máy rửa bát đúng cách