Vì sao cây trong nhà hay chết?

13/04/2022 07:00

Trồng cây trong nhà tốt cho sức khỏe thể chất, tinh thần và không gian nhưng nhiều khi, cây chết khiến gia chủ hoang mang.

Tất nhiên, cây cối không tự nhiên mà chết. Thực tế, cây trong nhà thường chết vì một số lý do phổ biến và có thể phòng tránh được.

Quá nhiều nước

Tưới quá mức là lỗi các gia chủ hay gặp. Chúng ta thường nghĩ rằng cây cần nhiều nước nhưng thật ra ngay cả những loại cây nhiệt đới cũng không cần tưới hằng ngày. Bạn chỉ nên tưới khi cây cần, nghĩa là khi thấy lớp đất bề mặt đã khô hoàn toàn hoặc lá cây hơi rũ xuống.

Hệ thống thoát nước kém

Thoát nước kém là khi nước bị giữ ở đáy chậu, khiến rễ cây bị úng và dễ chết. Điều này dễ xảy ra nếu bạn kê đĩa dưới chậu mà không đổ phần nước thừa đi sau khi tưới. Đất quá bí hoặc chậu không có lỗ thoát nước cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Để tránh cây chết úng, hãy chọn chậu thoát nước tốt như chậu đất nung và hỗn hợp đất thoáng khí. Đừng quên, chỉ tưới khi cây khát.

Thiếu nước

Tình trạng này thường xuất hiện khi gia chủ bỏ bê cây. Hãy lưu ý đến dấu hiệu của cây cũng như thời tiết để điều chỉnh tần suất tưới.

Cây thường chết do các vấn đề về tưới và thoát nước. Nếu hai yếu tố này được đảm bảo, cây vẫn có thể phát triển ngay cả khi điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Ảnh: The Spruce

Cây thường chết do các vấn đề về tưới và thoát nước. Nếu hai yếu tố này được bảo đảm, cây vẫn có thể phát triển ngay cả khi điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Ảnh: The Spruce

Không thay chậu

Nếu cây đẹp trong một - hai năm sau đó yếu dần mà không có lý do, nhiều khả năng đất không còn đủ dưỡng chất nuôi cây và chậu đã trở nên quá chật với rễ. Không phải loại cây nào cũng cần trồng lại hằng năm nhưng bạn cần thường xuyên kiểm tra các loài cây rễ nhiều, dài.

Khi thay chậu, hãy thay đất cho cây luôn thay vì sử dụng đất cũ. Theo thời gian, đất sẽ trở nên chua hơn và khó đưa nước cùng oxy đến rễ cây, khiến cây dần chết đói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao cây trong nhà hay chết?