Bắc Bộ có mưa to, đề phòng nguy cơ sạt lở đất ở các tỉnh miền núi

11/06/2021 07:34

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 11.6, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm kèm nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều và đêm 11/6, mưa giảm dần.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ.

Các chuyên gia khuyến cáo khi đang ở ngoài trời, người dân không trú mưa dưới gốc cây vì cây có thể bị sét đánh, gây ngã đổ, nguy hiểm cho tính mạng.

Mọi người nên đứng chụm hai chân sát nhau, ngồi xuống để hạn chế sự tiếp xúc với điện khi sét đánh; không đứng dưới hay gần những thứ có thể thu lôi như dưới cây cối, nhất là cây bị cô lập giữa một khoảng đất trống, rừng thưa.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 11.6: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to kèm nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ có mưa to, đề phòng nguy cơ sạt lở đất ở các tỉnh miền núi