Bão tiến gần biển Đông, Bắc Bộ có đợt mưa rất to

24/09/2022 10:16

Hôm nay 24.9, khu vực Bắc Bộ có đợt mưa to đến rất to, Nam Bộ tiếp tục có mưa rào, cục bộ có mưa to. Còn cơn bão Noru đang tiến gần tới Philippines, dự báo sẽ vào Biển Đông ngày mai.

Cơn bão Noru sẽ vào Biển Đông trong ngày mai

Dự báo từ hôm nay đến hết ngày 25.9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, cục bộ có nơi trên 350mm.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Ngày và đêm nay, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Mưa dông ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn duy trì trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Về cơn bão có tên quốc tế Noru, theo mô hình dự báo của Nhật Bản sáng nay bão đang mạnh dần lên và tiến vào khu vực Bắc Philippines, sau đó vượt qua nước này vào Biển Đông vào ngày mai và giữ nguyên cấp độ.

Còn mô hình dự báo của Anh cho thấy cơn bão sẽ vào Biển Đông rồi giảm cấp độ trước khi mạnh trở lại khi đến gần quần đảo Hoàng Sa vào ngày 26.9.

Về hướng di chuyển, hai mô hình dự báo đều đưa ra dự báo tương tự nhau, dự báo vùng đổ bộ của bão khi vào nước ta nằm trong khu vực từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày 24.9:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào, cục bộ có mưa to, riêng khu vực đồng bằng, ven biển cục bộ có mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C, cao nhất từ vùng núi, trung du 30-33 độ C, đồng bằng, ven biển 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Do ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường kết hợp rìa Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ, trên cao là nhiễu động đới gió Đông hoạt động mạnh nên khu vực Hải Dương, từ hôm nay đến ngày 25.9 khu vực có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo nguy cơ ngập úng ở khu đô thị và những vùng trũng thấp.

Tuổi trẻ - PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão tiến gần biển Đông, Bắc Bộ có đợt mưa rất to