Bảo vệ các công trình thuỷ lợi, đê điều xung yếu trước mưa lũ

11/05/2022 20:02

Các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông tin, hướng dẫn kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh.

Điểm sạt kè Thanh Kỳ (Tứ Kỳ) mới được xử lý tạm thời, có thể tiếp tục sạt lở nếu có mưa lũ

Chiều 11.5, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ban, ngành liên quan chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, ngập úng cục bộ, dông lốc, sét và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông tin, hướng dẫn kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh. Tổ chức lực lượng, thực hiện công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều theo đúng quy định, phát hiện và xử lý kịp thời ngay từ giờ đầu các sự cố đê điều. Kiểm tra, rà soát và sẵn sàng triển khai các phương án hộ đê, bảo vệ các trọng điểm công trình đê điều theo phương châm “bốn tại chỗ”. Rà soát các công trình đang thi công trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, các cống dưới đê xung yếu, các vị trí sạt lở kè, bãi sông chưa được xử lý. Triển khai phương án bảo đảm an toàn công trình đê điều khi xảy ra mưa lũ. 

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ ngày 11-16.5, khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Thượng lưu hệ thống sông Thái Bình và các sông nhỏ có mực nước ở mức báo động 2, báo động 3. Từ chiều tối 12-15.5, khu vực Hải Dương sẽ có mưa, mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lũ gây nguy cơ sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ các công trình thuỷ lợi, đê điều xung yếu trước mưa lũ