Cá chết hàng loạt nổi trắng Hồ Tây, bốc mùi hôi thối

06/10/2022 08:23

Hàng loạt cá chết nổi trắng mặt nước tại Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đoạn khu vực phố Nguyễn Đình Thi khiến nơi đây bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo ghi nhận của PV trong chiều tối 5/10, cá chết đa phần là cá trôi, cá mè, cá chép… Thậm chí, có cá từ 3 - 5 kg chết nổi lên mặt nước bị gió thổi dạt vào bờ.

Theo ghi nhận của PV trong chiều tối 5.10, cá chết đa phần là cá trôi, cá mè, cá chép… Thậm chí, có cá từ 3 - 5 kg chết nổi lên mặt nước bị gió thổi dạt vào bờ.

Tại khu vực Hồ Tây dọc tuyến đường đường Nguyễn Đình Thi, cá nổi dài hàng chục mét, bốc mùi hôi thối khiến người đi đường khó chịu.

Anh Phú (25 tuổi, trú quận Tây Hồ), thường xuyên đi tập thể dục ở Hồ Tây, cho biết tình trạng cá chết diễn ra từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, không có người đến xử lý nên mùi hôi thối bốc nên mỗi lúc một nhiều. “Tôi khá bất ngờ vì trước đây chỉ có cá nhỏ và cá rô phi chết, không có những loại cá to như thế này. Nhà tôi ở gần đây, bị ám ảnh với mùi cá chết cả tuần nay”, anh Phú cho hay.

“Tôi không dám đi tập thể dục 2 hôm nay vì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Đứng 5 phút, bịt khẩu trang cũng không chịu được”, anh Phú chia sẻ.

Đang chạy tập thể dục quanh Hồ Tây, chị Lê Thị Nga (30 tuổi) cho hay, đây không phải lần đầu tiên tình trạng cá chết hàng loạt như thế này. Trước đó vào các năm 2016 và 2018 cũng từng xảy ra đợt cá chết rất nghiêm trọng tại đây. Khi đó, cá chết nổi trắng ở một số nơi trên mặt hồ. Ngoài ra, cũng có một số lần cá chết ở Hồ Tây, nhưng ở mức độ ít hơn.

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin cá chết hàng loạt và báo ngay cho Công ty Thoát nước Hà Nội xử lý, khắc phục.

Theo ông Khuyến, tình trạng cá chết ở Hồ Tây là do thời tiết. Công ty thoát nước đang tập trung vớt những con cá chết trên hồ để có thống kê cụ thể.

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết được ghi nhận từ khoảng đầu tháng 10. Đây là hiện tượng bình thường khi thời tiết thay đổi từ mưa sang nắng hoặc có thể là do người dân thả phóng sinh nên cá chưa thích nghi được với môi trường sống mới.

“Hồ Tây rộng 500 ha nên mỗi ngày chúng tôi vẫn ghi nhận hàng chục kg cá chết ở đây. Hiện công ty đã kiểm tra và chưa phát hiện việc đầu độc hay ô nhiễm nguồn nước dẫn đến cá bị chết”, đại diện công ty này xác nhận.

Trước mắt, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội đang chỉ đạo Xí nghiệp Thoát nước số 1 tổ chức thu vớt cá chết để xử lý theo quy định, tránh ảnh hưởng đến môi trường.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết hàng loạt nổi trắng Hồ Tây, bốc mùi hôi thối