Cấp hơn 6.500 tài liệu tuyên truyền Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

06/05/2022 14:00

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh đã cấp phát hơn 6.500 tờ rơi, áp phích, tài liệu tuyên truyền cho tất cả các xã trên địa bàn tỉnh.


Toàn tỉnh hiện có 73 công trình cấp nước đang hoạt động với công suất trên 150.000 m3/ngày đêm, cung cấp nước cho 174 xã

Đơn vị còn phát hành 180 đĩa CD cổ động có nội dung truyền thông về nước sạch và vệ sinh môi trường tới các xã để sử dụng trong các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, gìn giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Hoạt động tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cấp xã sẽ được kéo dài đến Ngày Môi trường thế giới 5.6.

Theo thống kê của Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường, toàn tỉnh có 73 công trình cấp nước đang hoạt động với công suất trên 150.000 m3/ngày đêm, cung cấp nước cho 174 xã. 4 địa phương còn lại đều ở TP Chí Linh gồm: Bắc An, Hoàng Hoa Thám, Hưng Đạo và Lê Lợi chưa có hệ thống cấp nước tập trung do người dân sử dụng nước núi tự chảy và nước giếng khoan với chất lượng bảo đảm. Hiện 100% số hộ dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có 99,22% số hộ dùng nước sạch đạt quy chuẩn của Bộ Y tế.

*Từ đầu tháng 5 đến nay, huyện Nam Sách đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn đóng cửa bãi rác, sau đó phủ lớp đất trồng cỏ và cây xanh trên bề mặt; thời gian hoàn thành trong tháng 6. Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nam Sách, nhiều tổ chức hội, đoàn thể đã thành lập các tổ tuyên truyền đến từng nhà để vận động, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn. Các hộ dân chuẩn bị 3 thùng đựng rác, ghi rõ từng loại để tránh nhầm lẫn. Tổ thu gom rác thải của các xã thu gom rác hữu cơ của từng gia đình đưa về bể ủ tập trung...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp hơn 6.500 tài liệu tuyên truyền Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường