Chủ động ứng phó mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh

14/04/2022 19:03

Từ đêm 15.4, dự báo khu vực Hải Dương có mưa, mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhằm chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh trên địa bàn, ngày 14.4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai để thông báo, hướng dẫn kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh. Chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời tránh bị động khi có tình huống thiên tai xảy ra. Các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường thời lượng phát tin, bài về tình hình thời tiết để chính quyền và người dân chủ động phòng tránh.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, báo cáo kịp thời với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, lãnh đạo UBND cấp huyện để chủ động trong công tác chỉ huy, chỉ đạo, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ đêm 15.4, do ảnh hưởng của không khi lạnh nên khu vực Hải Dương có mưa, mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa dông sẽ kéo dài đến ngày 18.4 với lượng mưa phổ biến từ 30-70 mm.

NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động ứng phó mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh