Chủ động ứng phó mưa lớn do bão số 7 gây ra

09/10/2021 09:25

Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương chủ động thực hiện các biện pháp để ứng phó với mưa lớn do bão số 7 gây ra.

Toàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 60% diện tích lúa mùa

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 kết hợp không khí lạnh, từ chiều 9-11.10, khu vực Hải Dương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Từ chiều 9.10 gió mạnh dần lên cấp 5, cấp 6, sau giảm dần. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến từ 80-150 mm.

Tính đến sáng 9.10, toàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 60% diện tích lúa mùa. Các địa phương có tiến độ gặt chậm là các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ và TP Chí Linh.

Các trạm bơm tiêu úng đã được kiểm tra, bảo dưỡng bảo đảm 100% công suất hoạt động

Mưa lớn có thể làm đổ lúa, gây ngập úng, ảnh hưởng tới năng suất. Để chủ động ứng phó, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương yêu cầu các xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi cấp huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão, triển khai các phương án phòng chống bão, úng theo kế hoạch đã được duyệt. Chủ động gạn tháo nước trong hệ thống thủy lợi để phục vụ thu hoạch lúa mùa và trồng cây vụ đông.

Đề nghị điện lực các huyện, thành phố, thị xã đóng điện tất cả trạm bơm tiêu úng. Kiểm tra hệ thống công trình, nhà trạm, bảo đảm 100% công suất hoạt động và an toàn cho người và tài sản.

Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi TP Chí Linh kiểm tra an toàn hệ thống hồ đập, thực hiện nghiêm quy trình vận hành.

Ban Quản lý dự án thủy lợi nội đồng thông báo ngay cho đơn vị thi công để thực hiện các phương án ứng phó, tránh ảnh hưởng tới công trình khi có mưa lớn.

NM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động ứng phó mưa lớn do bão số 7 gây ra