​Chủ động ứng phó rét đậm, rét hại

09/12/2020 13:36

Các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến của không khí lạnh, rét đậm, rét hại để thông tin kịp thời cho người dân chủ động phòng tránh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên dự báo những ngày tới các khu vực trong tỉnh trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại và có khả năng xảy ra hiện tượng sương muối.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến của không khí lạnh, rét đậm, rét hại để thông tin kịp thời cho người dân chủ động phòng tránh. Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp chăm sóc, bảo vệ cây trồng, hoa màu; củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, không chăn thả và dự trữ thức ăn phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi. 

Các địa phương tổ chức thống kê thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, thủy sản nếu có để kịp thời hỗ trợ người sản xuất theo quy định...

TH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Chủ động ứng phó rét đậm, rét hại