Đóng cửa mỏ cát đen tại bãi bồi sông Thái Bình

30/01/2023 15:01

Nguyên nhân là giấy phép khai thác khoáng sản đã hết hạn, doanh nghiệp không thực hiện thuê đất, không tiến hành các hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ.

UBND tỉnh đã quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản cát đen, đất làm vật liệu xây dựng thông thường với diện tích 30 ha tại bãi bồi sông Thái Bình thuộc địa phận xã Đại Sơn (Tứ Kỳ) và Thanh Hải (Thanh Hà). Nguyên nhân là giấy phép khai thác khoáng sản đã hết hạn, Công ty CP Phát triển An Việt không thực hiện thuê đất, không tiến hành các hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ. Việc đóng cửa mỏ này nhằm bàn giao cho địa phương quản lý, bảo vệ theo quy định của pháp luật.

Công ty CP Phát triển An Việt được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác khoáng sản số 22/GP-UBND ngày 5.1.2011 tại địa điểm trên. Sau khi được cấp giấy phép, vì nhiều lý do khác nhau (trong đó có việc UBND tỉnh có chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất của khu vực này sang mục đích xây dựng khu du lịch sinh thái) nên doanh nghiệp không thực hiện các thủ tục tiếp theo, không đầu tư xây dựng, không tiến hành khai thác tại mỏ này. Toàn bộ diện tích khu vực được cấp phép vẫn do chính quyền địa phương quản lý.


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng cửa mỏ cát đen tại bãi bồi sông Thái Bình