Họp khẩn vì 4 ngày Kon Tum có 20 trận động đất

19/04/2022 08:27

Hôm nay: dự báo giá vàng tăng, chứng khoán tiếp tục giảm; tìm cách ứng phó với động đất; khán giả xem SEA GAMES 31 không phải xét nghiệm COVID-19...

Dự báo giá vàng tăng, chứng khoán tiếp tục giảm

Nhiều chuyên gia dự đoán sau khi trở lại mốc 70 triệu đồng sau hơn 5 tuần giao dịch dưới mốc này, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trong khi đó, một số công ty chứng khoán dự đoán xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Đóng cửa phiên giao dịch 18.4, VN-Index chính thức giảm 25,96 điểm (-1,78%) lùi về 1.432,6 điểm. Đây cũng là mốc thấp nhất trong vòng hơn 4 tháng qua.

Tiền thuế, tiền thuê đất, thuê mặt nước lùi hạn nộp từ 3 đến 9 tháng?

Thứ trưởng Tài chính Võ Thành Hưng cho biết để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi và phát triển, bộ này sắp trình Chính phủ dự thảo nghị định về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2022 cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Bộ Tài chính ước tính có khoảng 135.000 tỷ đồng tiền thuế và tiền thuê đất, thuê mặt nước được lùi thời gian nộp từ 3 đến 9 tháng. Như vậy, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ giảm được chi phí nhờ sử dụng số tiền này với lãi suất 0%.

Tin sáng 19-4: Họp khẩn vì 4 ngày Kon Tum có 20 trận động đất; Giá vàng sẽ tăng, chứng khoán giảm? - Ảnh 2.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tìm cách ứng phó với động đất

Dự kiến hôm nay 19.4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai sẽ tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành, chuyên gia để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra do động đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Chỉ trong 4 ngày từ 15 đến 18.4, tại Kon Tum đã xảy ra gần 20 trận động đất.

4,5% mẫu nông lâm thủy sản vi phạm an toàn thực phẩm

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 3 tháng đầu năm 2022, các địa phương đã lấy gần 2.900 mẫu nông lâm thủy sản sau thu hoạch, phát hiện 130 mẫu vi phạm an toàn thực phẩm (chiếm 4,5%). Tỷ lệ này giảm so với mức 5,65% cùng kỳ năm trước.

Tin sáng 19-4: Họp khẩn vì 4 ngày Kon Tum có 20 trận động đất; Giá vàng sẽ tăng, chứng khoán giảm? - Ảnh 3.

Công nhân đóng thùng và philê cá tra - Ảnh: BỬU ĐẤU

Bộ nhấn mạnh thời gian tới sẽ tập trung triển khai các chương trình giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản trong bối cảnh COVID-19 để kịp thời cảnh báo, xử lý vi phạm theo quy định.

Chủ động tiếp nhận thông tin, thanh tra đột xuất, xử lý kịp thời, nghiêm túc các vi phạm về an toàn thục phẩm.

Lò mổ lợn chỉ hoạt động khi có đại diện hợp pháp 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh yêu cầu cơ sở giết mổ gia súc chỉ được thực hiện giết mổ khi có mặt của chủ cơ sở hoặc người đại diện hợp pháp trong suốt quá trình giết mổ, lợn chết chỉ được xử lý vào cuối ca sản xuất.

Biện pháp này được đưa ra sau khi một số cơ quan báo chí cho biết có việc buông lỏng quản lý tại các lò mổ lợn ở TP Hồ Chí Minh dẫn đến việc lợn chết được tuồn ra bên ngoài bán cho người tiêu dùng.

Cả nước có 99,57% học sinh đi học trực tiếp

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời điểm hiện tại 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh các cấp học tập trực tiếp. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp tính đến ngày 18-4 đạt 99,57%.

Tin sáng 19-4: Họp khẩn vì 4 ngày Kon Tum có 20 trận động đất; Giá vàng sẽ tăng, chứng khoán giảm? - Ảnh 4.

Trẻ mầm non hào hứng trong lần đầu trở lại trường. Trong ảnh là cảnh cô trò Trường Mầm non 10, quận 11, TP Hồ Chí Minh - Ảnh: MỸ DUNG

Bộ chỉ đạo các trường sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của bộ, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.

Riêng việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường, yêu cầu cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.

Khán giả xem thi đấu tại SEA Games 31 không phải xét nghiệm COVID-19

Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 tại SEA Games diễn ra từ ngày 12.5 tới tại Việt Nam.

Theo đó, khám giả xem thi đấu trực tiếp các môn thể thao tranh tài tại SEA Games năm nay không phải xét nghiệm COVID-19 trước khi vào sân.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Họp khẩn vì 4 ngày Kon Tum có 20 trận động đất