Không còn ùn ứ rác tại điểm tập kết ở khu cách ly tập trung

11/02/2021 11:03

Sở Tài  nguyên và Môi trường đã chỉ đạo bổ sung các thùng chứa rác và  tăng tần suất thu gom tại các điểm cách ly có lượng người lớn nên không còn tình trạng ùn ứ rác thải.

Ngày 10.2, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có báo cáo nhanh về việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, đến ngày 9.2, trên địa bàn tỉnh cơ bản không còn tình trạng ùn ứ rác thải tại điểm tập kết rác của các khu cách ly tập trung. Các đơn vị vận chuyển, xử lý chất thải đã xây dựng và thực hiện đúng phương án vận chuyển, xử lý và quy trình kiểm soát an toàn dịch bệnh. Theo số liệu thống kê, trong ngày 8.2, các đơn vị đã chuyển giao xử lý được 11.413 tấn rác thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày đầu các điểm cách ly tập trung tăng nhanh, số lượng người cách ly lớn nên xảy ra tình trạng thiếu thùng lưu giữ chất thải tạm thời tại các điểm cách ly. Sở Tài nguyên và Môi trường đã đôn đốc bổ sung thùng chứa rác, tăng tần suất thu gom chất thải từ 1 lần/ngày lên 2 lần/ngày cho các điểm có lượng người cách ly lớn.  

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không còn ùn ứ rác tại điểm tập kết ở khu cách ly tập trung