Không khí lạnh bất thường

29/04/2021 10:49

Không khí lạnh hoạt động bất thường kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 1.500 m nên các khu vực trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trời chuyển lạnh.


Không khí lạnh bất thường kết hợp với hội tụ gió trên cao khiến các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông, trời chuyển lạnh

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén và làm đầy rãnh thấp kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 1.500 m nên ngày 29.4, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông cần đề phòng dông, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ giảm sâu từ 3 - 4 độ C so với ngày 28.4 xuống còn 19 độ C, trời chuyển lạnh. Đợt không khí lạnh này tác động sâu và bất thường hơn so với các năm trước. Đây có khả năng là đợt không khí lạnh cuối cùng ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh.

Theo các chuyên gia thời tiết, năm nay các đợt không khí lạnh kéo dài và tác động đến các khu vực trong tỉnh. Nguyên nhân do các rãnh thấp hoạt động mạnh kéo theo không khí lạnh xuống sâu, kết hợp với mưa nên nhiệt độ giảm. Tuy nhiên, các đợt không khí lạnh có cường độ yếu kết hợp với hội tụ gió trên cao chỉ gây mưa, mưa rào, dông rải rác cho các khu vực trong tỉnh nên không ảnh hưởng nhiều đến đời sống và sản xuất của người dân.

Do không khí lạnh hoạt động bất thường nên dự báo từ khoảng giữa tháng 5 áp thấp nóng phía tây mới phát triển và hoạt động mạnh trở lại. Đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên sẽ xảy ra vào cuối tháng 5, muộn hơn khoảng nửa tháng so với các năm trước.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí lạnh bất thường