Lào Cai: Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan, nhiệt độ dưới 0 độ C

05/12/2021 14:47

Dự báo đêm về sáng 6.12, khả năng sương muối nhẹ tiếp tục xuất hiện tại Fansipan. Chính quyền địa phương chỉ đạo người dân áp dụng mọi biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Lao Cai: Suong muoi phu trang dinh Fansipan, nhiet do duoi 0 do C hinh anh 1

Sương muối phủ trắng trên đỉnh Fansipan. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai Lưu Minh Hải cho biết ngày 5.12, trên đỉnh Fansipan (thị xã Sa Pa, Lào Cai) xuất hiện sương muối phủ trắng, nhiệt độ ở mức dưới 0 độ C.

Theo quan sát, sương muối xảy ra với cường độ nhẹ và phủ một lớp mỏng quanh khu vực núi. Trên đỉnh núi Fansipan trời quang mây, không có mưa, cộng với nền nhiệt độ xuống dưới 0 độ C khiến lớp không khí ở sát mặt đất kết thành một lớp sương muối.

Khác với băng giá xuất hiện ở trên cao so với mặt đất khi trời có mưa nhỏ, lớp sương muối chỉ xuất hiện trên cây cỏ nằm sát với mặt đất. Sương muối xuất hiện sẽ tiềm ẩn nguy cơ hoa màu, cây trồng chết héo trong thời gian tới.

Đây là đợt sương muối thứ 2 xuất hiện tại đỉnh Fansipan tính từ đầu mùa đông đến nay.

Đêm 4.12 rạng sáng 5.12, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai suy yếu và biến tính chậm, nhiệt độ tại các địa phương tăng trở lại so với những ngày trước nhưng không đáng kể. Lúc 7 giờ ngày 5.12, Trạm khí tượng Sa Pa quan trắc được nhiệt độ thấp nhất tại thị xã Sa Pa ở mức 6,6 độ C.

Dự báo đêm về sáng 6.12, khả năng sương muối nhẹ tiếp tục xuất hiện tại Fansipan. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của Lào Cai đã và đang khẩn trương chỉ đạo người dân áp dụng mọi biện pháp phòng chống rét cho cây trồng cùng vật nuôi.

Ở vùng cao của tỉnh Lào Cai, hiện tượng sương muối thường xảy ra vào các tháng mùa đông, nhất là vào các tháng 12, tháng 1 và tháng 2 hằng năm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan, nhiệt độ dưới 0 độ C