Miền Bắc vào đợt nắng nóng mới

25/06/2022 09:01

Nắng nóng được dự báo quay trở lại Bắc Bộ và Trung Bộ trong hai ngày cuối tuần với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Ngày 27.6, Hà Nội có thể ghi nhận mức nhiệt cao trên 38 độ C.

Nắng nóng 36-37 độ C quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần

Các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vừa trải qua một ngày nắng nóng cục bộ khi nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt cao nhất 34-35 độ C. Nhiệt độ giảm 3-4 độ C so với giai đoạn nắng nóng trước đó.

Hôm nay (25.6), nhiều nơi ở miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt với mức cao phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao trên 35 độ C kéo dài từ 13h đến 16h. Trạng thái này duy trì trong hai ngày cuối tuần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ ngày 27.6, nắng nóng có xu hướng gia tăng và mở rộng ra khắp Bắc Bộ và Trung Bộ. Các khu vực khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Trang Accuweather dự báo thời tiết Hà Nội duy trì trạng thái nhiều mây, oi nóng nhưng không quá nắng gắt trong ngày 25-26.6. Đến ngày 27.6, nền nhiệt tại thủ đô tăng nhanh và có thể đạt ngưỡng 38 độ C. Người dân cần hạn chế ở ngoài trời quá lâu trong khung giờ 12 giờ-16 giờ, khi mức nhiệt cảm nhận lên tới trên 40 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, người dân cần đề phòng nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng. Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể con người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Sau đó, Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ chuyển mưa dông trong ngày 28.6. Nhiệt độ giảm nhanh xuống ngưỡng 27-35 độ C. Do thời điểm mưa xảy ra sau những ngày nắng nóng, người dân đề phòng nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt mưa dông ở miền Bắc được dự báo kéo dài từ ngày 28.6 đến khoảng 2.7. Thời tiết chủ đạo tuần tới là nhiều mây, âm u.

Trong khi đó, các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ghi nhận mức nhiệt cao nhất 35-37 độ C trong hôm nay. Những ngày tới, nhiệt độ tại khu vực này tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt quay trở lại và kéo dài đến ngày 29.6.

Theo chuyên gia, cường độ nắng nóng trong tháng 6 thấp hơn so với cùng kỳ nhiều năm. Cao điểm nắng nóng ở Bắc Bộ có thể xảy ra từ cuối tháng 6 và đầu tháng 7, trong khi miền Trung kéo dài cả tháng 7.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc vào đợt nắng nóng mới