Ở một doanh nghiệp "xanh, sạch, đẹp"

10/08/2022 05:56

Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công (Kim Thành) luôn giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo không gian xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động trong nhà máy.

Tập huấn kỹ năng phòng chống cháy nổ cho người lao động của Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công (ảnh Công đoàn ngành xây dựng cung cấp)


Có được kết quả đó là đóng góp lớn của công đoàn cơ sở.

Với đặc thù là đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng nên tại công ty không tránh khỏi phát sinh khói, bụi. Nếu để bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động và mất mỹ quan, tạo ấn tượng không tốt khi khách hàng đến thăm doanh nghiệp. Vì thế công đoàn công ty đã tích cực tuyên truyền cho người lao động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi người tự dọn dẹp vệ sinh ngay tại chỗ làm việc của mình khi tan ca.

Công đoàn cơ sở đã tham mưu ban giám đốc đầu tư nhiều tỷ đồng lắp đặt các hệ thống thông gió, chiếu sáng, chống ồn, chống bụi, trồng cây xanh tạo môi trường xanh, sạch. Hằng ngày, các tổ vệ sinh quét dọn tuyến đường nội bộ, khu làm việc, vệ sinh công nghiệp, phun nước chống bụi, thu gom chất thải rắn và các loại chất thải khác. Qua đó tạo không gian thoáng mát, trong lành cho người lao động đến làm việc. Anh Đào Văn Việt, công nhân công ty cho biết anh rất mừng vì công đoàn, doanh nghiệp luôn quan tâm sức khỏe người lao động. Tình trạng bụi bặm trong xưởng sản xuất vật liệu xây dựng được cải thiện rõ rệt. Đây cũng là lý do khiến anh gắn bó với công ty gần chục năm nay.

Để bảo đảm tiêu chí môi trường, doanh nghiệp còn phối hợp Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động, xử lý bảo đảm tốt các điều kiện về môi trường cho người lao động yên tâm làm việc.

Hằng năm, công đoàn công ty còn phối hợp một số ngành chức năng và công đoàn cấp trên tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống cháy nổ tại doanh nghiệp, giúp người lao động chủ động xử lý các tình huống đột xuất xảy ra tại công ty. Mỗi năm công đoàn phối hợp doanh nghiệp tổ chức 2 lần đánh giá, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Đồng thời kiểm điểm, phê bình và kỷ luật những lao động vi phạm công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, công đoàn công ty còn tham mưu lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng nhà tắm để công nhân có thể tắm gội ngay tại công ty sau khi xong việc. Các công trình vệ sinh công cộng, sân chơi thể thao... cũng được quan tâm đầu tư, bố trí gọn gàng, sạch sẽ, đáp ứng tốt cho nhu cầu rèn luyện, nâng cao sức khỏe công nhân.

Đường vào Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công có nhiều cây xanh. Ảnh: Công đoàn ngành xây dựng cung cấp

Anh Lê Văn Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công cho biết công đoàn hiện có hơn 600 đoàn viên, tương đương với số lượng công nhân, lao động. Bên cạnh phong trào xanh, sạch, đẹp, công đoàn còn phát động đoàn viên tích cực đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất. Năm 2021, đã có hơn 10 sáng kiến ý nghĩa mang lại lợi nhuận cao cho công ty.

Luôn đi đầu trong các phong trào do công đoàn cấp trên phát động, Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công đã có nhiều thành tích xuất sắc được Tổng Liên đoàn Lao động, Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng. Năm 2021, công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen Chuyên đề "xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động".

Chị Lưu Thúy Nga, Chủ tịch Công đoàn ngành xây dựng cho biết Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công là đơn vị điển hình trong thực hiện các phong trào, chăm lo tốt các chế độ chính sách, quyền lợi cho người lao động. Đây cũng là đơn vị mà công đoàn ngành thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, góp phần xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn minh.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở một doanh nghiệp "xanh, sạch, đẹp"