Thanh Miện thí điểm mô hình phân loại chất thải rắn tại nguồn

22/12/2021 20:22

Trong năm 2022, huyện Thanh Miện sẽ triển khai thực hiện thí điểm mô hình phân loại chất thải rắn tại nguồn ở các xã Chi Lăng Bắc, Cao Thắng.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc triển khai thí điểm mô hình này, UBND xã Chi Lăng Bắc và Cao Thắng đã khảo sát, xác định vị trí xây dựng ô ủ rác, khu vực tập kết rác thải cho các thôn thực hiện thí điểm và đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí. Trong năm 2022, huyện Thanh Miện sẽ tiếp tục rà soát các bãi chôn lấp rác đã đầy, không thể tiếp tục sử dụng hoặc bãi chôn lấp đã gần đầy, nằm ở vị trí nhạy cảm về môi trường để đề nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt tạm thời trong thời gian chờ xây dựng nhà máy xử lý rác thải của tỉnh. 

Năm 2023, huyện Thanh Miện sẽ tổ chức đánh giá, tổng kết mô hình thí điểm và sẽ triển khai rộng rãi tại các thôn của 14 xã còn lại trong năm 2024… Đây là các nội dung cơ bản trong kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được UBND huyện Thanh Miện xây dựng nhằm cụ thể hóa mục tiêu của đề án và xây dựng các giải pháp phù hợp tình hình thực tế của huyện.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Miện thí điểm mô hình phân loại chất thải rắn tại nguồn