Xử lý ý kiến người dân về Công ty CP Giầy Cẩm Bình gây ô nhiễm

26/12/2020 18:30

Các ngành, địa phương liên quan đã tiến hành kiểm tra, phân tích, đo đạc đánh giá tình trạng gây ô nhiễm môi trường của Công ty CP Giầy Cẩm Bình ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng).


Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường kiểm tra ô nhiễm môi trường ở Công ty CP Giầy Cẩm Bình vào ban đêm

Sáng 25.12, Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện Cẩm Giàng và các ngành chức năng đã vào cuộc kiểm tra, phân tích, đo đạc đánh giá tình trạng gây ô nhiễm môi trường do khói, bụi, tiếng ồn từ dây chuyền sản xuất gạch của Công ty CP Giầy Cẩm Bình ảnh hưởng đến hộ dân thôn Hoàng Đường, thị trấn Lai Cách.

Trong quá trình kiểm tra, dây chuyền sản xuất gạch của Công ty CP Giầy Cẩm Bình hoạt động sản xuất theo đúng quy trình, công suất, vận hành ổn định các công trình xử lý môi trường để bảo đảm tính đại diện, khách quan các mẫu quan trắc. Hoạt động quan trắc do Trung tâm Quan trắc và phân tích môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện theo đúng các quy trình hiện hành và dưới sự giám sát của Chi cục Bảo vệ môi trường, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND huyện Cẩm Giàng, UBND thị trấn Lai Cách và đại diện người dân thôn Hoàng Đường.

Hoạt động quan trắc được tiến hành bên ngoài và bên trong nhà máy theo các khung giờ từ 8 giờ 30-16 giờ 30 và từ 19 giờ ngày 25.12 đến 1 giờ ngày 26.12 với 4 đội lấy mẫu. Vị trí quan trắc cách tường rào nhà máy gạch 30 m, 80 m về phía tây với thông số quan trắc gồm bụi, tiếng ồn, khí S02, NO2...; quan trắc bên trong bao gồm các ống khói sấy phun dây chuyền gạch ốp, giữa lò sấy dây chuyền gạch ốp, giữa lò nung dây chuyền gạch ốp, sấy phun dây chuyền gạch lát, sấy dây chuyền gạch lát, ống khói mài cạnh 1 dây chuyền gạch lát...

Sau khi có kết quả thực tế quan trắc sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí, người dân. Nếu công ty có sai phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

HOÀNG KẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý ý kiến người dân về Công ty CP Giầy Cẩm Bình gây ô nhiễm