7 món quà cấp cứu người mất ngủ

02/12/2022 18:37

Nếu thường xuyên trằn trọc, khó vào giấc mỗi đêm, người thân yêu của bạn dễ gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Lúc này, trà thảo mộc hoặc máy massage cổ có thể giúp ích.

 Đồ họa: Yến Nhi

Với nhiều người, một giấc ngủ êm ái, không mộng mị là điều xa xỉ. Quá trình nghỉ ngơi của họ chập chờn, dễ bị gián đoạn bởi yếu tố bên ngoài.

Thậm chí, vài người nằm trằn trọc cả đêm dẫn đến sự mệt mỏi kéo dài cả ngày hôm sau. Nếu tình trạng kéo dài, sức khỏe, công việc và cuộc sống cá nhân sẽ bị đảo lộn và sa sút.

Lúc này, điều họ cần nhất là những vật dụng giải cứu họ khỏi tình trạng mất ngủ triền miên.

SELF liệt kê 7 món quà thiết thực giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ:

Chăn trọng lực

Chăn trọng lực (weighted blanket) còn được gọi là chăn giảm lo âu (anxiety blanket).

Điểm đặc biệt của sản phẩm này nằm ở trọng lượng của nó. Ý tưởng tạo ra chiếc chăn này rất đơn giản: Tạo cảm giác được ôm cho người dùng, giúp giải phóng oxytocin, loại hormone mang lại cảm xúc vui vẻ, dễ chịu.

Đồng thời, các điểm áp lực trên cơ thể sẽ được phân tán khi đắp chăn. Nhờ đó, chủ sở hữu sẽ có giấc ngủ êm ái, trọn vẹn hơn.

Bạn có thể cân nhắc tặng người thân loại chăn này. Chúng dễ dàng thay thế mọi tấm trải thông thường, giúp họ tiết kiệm thời gian dọn dẹp giường.

Máy khuếch tán tinh dầu

Nếu muốn vỗ về một người khó ngủ và yêu thích hương thơm, hãy tặng loại thiết bị này. Chúng thường có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với đa dạng kiểu phòng ngủ.

Cơ chế hoạt động của máy khá đơn giản khi chỉ tập trung khuếch tán mùi hương, tạo cảm giác thơm mát, dễ chịu.

Nếu sử dụng kèm với loại tinh dầu chứa tràm trà, chúng sẽ giúp làm sạch không gian, giúp chủ sở hữu được thư giãn trước khi chìm vào giấc nồng.

Máy khuếch tán tinh dầu từ thương hiệu Opalhouse là lựa chọn khá lý tưởng khi có thể hoạt động liên tục trong 9 giờ đồng hồ. Đồng thời, người dùng sẽ yêu thích đèn ngủ cầu vồng được tích hợp với thiết bị.

Miếng topper nệm

Topper thực chất là một tấm nệm mỏng, được trải lên trên bề mặt của nệm chính. Công dụng chính của nó là tạo sự êm ái, thoải mái cho người dùng.

Trên thị trường có nhiều loại topper với đa dạng chất liệu memory foam, bông gòn, lông vũ hoặc cao su thiên nhiên.

Nếu bạn muốn xoa dịu người thân chật vật với giấc ngủ, đây là lựa chọn quà tặng tuyệt vời. Cảm giác mềm mại, được nâng niu sẽ nhanh chóng đưa họ vào trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn. Từ đó, những vấn đề về stress, lo âu cũng được cải thiện phần nào.

Sữa tắm xả stress

Theo nhiều chuyên gia sức khỏe, để ngủ ngon, cá nhân có thể tắm nhanh dưới vòi sen bằng nước ấm trước khi lên giường. Hiệu quả thư giãn sẽ tăng đáng kể nếu họ sử dụng thêm bộ dầu tắm xả stress.

Hãy cân nhắc tặng người thân yêu vài món quà từ hãng Nécessaire, gồm sản phẩm tẩy tế bào chết, sữa tắm và kem dưỡng da.

Chúng nổi bật với hương khuynh diệp, cam bergamot, gỗ đàn hương làm dịu thần kinh. Trong trường hợp họ thích sự tối giản, bạn có thể chuyển hướng sang dòng sản phẩm không có chất tạo mùi.

Trà thảo mộc

Theo thống kê từ Hiệp hội Trà tại Mỹ, cư dân nước này tiêu thụ trung bình 11 triệu lít trà mỗi năm.

Đa phần khách hàng ưa chuộng sản phẩm này vì chức năng làm dịu thần kinh, đẩy lùi stress và đau nhức cơ. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt với người thường xuyên suy nghĩ mỗi khi nhắm mắt.

Thông thường, trà chứa thành phần hoa cúc, tâm sen hoặc lavender luôn nằm trong danh sách yêu thích của nhóm khó ngủ.

Cá nhân có thể dùng trà cả ngày lẫn đêm. Bạn có thể cân nhắc tặng bạn bè loại trà ít caffein để họ nhâm nhi trước giờ nghỉ ngơi. Sản phẩm từ thương hiệu Rooted Earth Farm khá được ưa chuộng nhờ các thành phần lành tính, gồm hoa cúc, hoa lạc tiên, lavender và rễ nữ lang.

Máy tạo tiếng ồn trắng

Loại máy này tạo ra loại tiếng ồn che khuất các âm thanh khác trong môi trường xung quanh. Ví dụ: nếu bạn sống trong một thành phố, chúng có thể giúp chặn sự ầm ĩ của động cơ hay còi xe.

Đây vốn là đồ dùng thường được bác sĩ nhi khoa gợi ý cho gia đình có trẻ nhỏ, song vẫn hữu dụng với cá nhân trưởng thành. Thông thường, tiếng ồn trắng là sự kết hợp của các thanh âm có tần số thấp như tiếng mưa rơi, thác nước chảy, lá cây xào xạc…

Theo nhiều chuyên gia giấc ngủ, 65% khách hàng của họ dễ chìm vào cơn buồn ngủ sau khoảng 20 phút nghe chuỗi tiếng ồn này.

Hiện nay, sản phẩm Yogasleep Travel khá được ưa chuộng. Nằm gọn trong bàn tay, chiếc máy khá thuận tiện cho cá nhân mỗi khi cần thay đổi chỗ ngủ. Đồng thời, sản phẩm này cũng có thể tùy chỉnh âm thanh, cũng như được trang bị một đèn ngủ nhỏ tiện lợi.

Máy massage cổ, lưng

Những người thường xuyên nhức mỏi vai, gáy vì làm việc trên laptop dễ mất ngủ hơn. Áp lực khiến các cơ bắp của họ căng cứng, cản trở quá trình nghỉ ngơi.

Thiết bị massage tiện dụng của Nekteck Shiatsu sẽ thay bạn chăm sóc họ. Chỉ cần sử dụng trước giấc ngủ từ 30 phút, đa số cá nhân sẽ thấy cơ thể được làm ấm và bớt đau nhức.

Theo thống kê của SELF, đây cũng là một trong những món quà được dân văn phòng yêu thích nhất.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 món quà cấp cứu người mất ngủ