8 món đồ 'rẻ quá hóa đắt' khi mua hàng cũ

01/06/2019 09:21

Xe đẩy trẻ em, TV, giày, máy hút bụi... là những món đồ có thể gặp phải một số rủi ro khi đã qua sử dụng.

Chọn mua hàng đã qua sử dụng là một trong những cách giúp nhiều người tiết kiệm ngân sách khi chi tiêu. Sách, giá, kệ... mua cũ có thể là lựa chọn phù hợp, nhưng với những món dưới đây, bạn nên đầu tư mua hàng mới là tốt nhất.

TV

Thật khó để xác định các món đồ điện tử như TV, máy tính... được người chủ trước sử dụng thế nào. Nếu màn hình plasma bị hỏng, việc sửa chữa hay thay thế sẽ rất tốn kém. Tốt nhất, bạn nên mua mới ngay từ đầu để được bảo đảm chất lượng món đồ và hưởng chế độ bảo hành.

Giày

Đôi giày đã qua sẽ sử dụng sẽ mang phom chân của người chủ cũ. Trong khi đó, một đôi giày phom dáng không tốt, không vừa vặn thực sự sẽ làm chân bạn bị đau và về lâu dài còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt với giày chạy bộ, nếu mua hàng cũ, hầu như phần lót thấm hút ở giày không còn được tốt nữa, trong khi đó, khi chọn giày chạy bộ, đây là yếu tố đặc biệt cần quan tâm.

Tìm hiểu hơn 1.000 thương hiệu giày từ khắp nơi trên thế giới tại Fado.

Máy hút bụi

Máy hút bụi của các hãng tên tuổi thường có giá khá cao. Đó là lý do nhiều người chọn mua hàng đã qua sử dụng. Tuy nhiên, lợi ích về kinh tế đôi khi không đáng kể so với những rủi ro bạn có thể gặp phải.

Máy hút bụi thường được kéo từ phòng này sang phòng khác, thậm chí từ tầng dưới lên tầng trên... Nó là một vật dụng được các gia đình sử dụng thường xuyên, có thể hàng ngày hay mỗi tuần. Vì thế, bạn nên đặt dấu hỏi khi ai đó muốn bán lại chiếc máy họ từng dùng.

Ở các cửa hàng chuyên bán đồ cũ, họ có thể đã thay thế các phụ kiện kém chất lượng bên trong máy hút bụi. Vì thế, khi bạn mua máy về sử dụng, có thể nhanh bị hỏng, hoạt động kém và tốn điện.

Nước hoa và đồ làm đẹp

Để tránh sử dụng phải loại nước hoa đã mở ra từ lâu với mùi khó chịu (thậm chí có thể gây nguy hiểm), tốt nhất bạn nên mua loại mới. Việc này cũng áp dụng với các đồ trang điểm hay dưỡng da. Bất kể thứ gì tiếp xúc trực tiếp lên da mặt hay toàn thân, đều cần được lựa chọn cẩn thận và bạn chính là người đầu tiên dùng.

Đồ trang sức

Bạn đừng vội mừng khi mua được một món trang sức giá hời ở cửa hàng đồ cũ hay trên các trang thanh lý. Dù rất thành thạo trong việc xác định giá trị mặt hàng, bạn vẫn có thể rơi vào bẫy trước những gì lấp lánh. Nhiều người kiếm lời từ việc mua trang sức rẻ, nhưng lại bán ra giá đắt với những lời quảng cáo không trung thực.

Thêm một lý do nữa để bạn thận trọng là không ít các món trang sức nếu không phải hàng chuẩn còn chứa những chất độc hại hoặc dễ gây dị ứng như niken, chì.

Chiếc vòng ngũ hành của Sed Mart, Mỹ được gần 3.200 người mua trên Amazon.

Dụng cụ học tập

Các món đồ dùng học tập như bút, thước, cặp sách... đều không quá đắt và bạn không tiết kiệm khi mua đồ đã qua sử dụng. Thậm chí, đôi khi vào một số thời điểm đặc biệt, bạn mua mới với giá giảm đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể chọn một cách khác là rủ nhóm bạn bè, đồng nghiệp, phụ huynh có con cùng độ tuổi để mua chung hàng mới với giá sỉ hấp dẫn.

Xe đẩy trẻ em

Khi mua đồ cho trẻ em, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Với xe đẩy, đôi khi những hỏng hóc, vết nứt nhỏ ở phía trong không dễ nhận ra lúc bạn mua, nhất là lại đặt hàng qua Internet. Nguyên tắc không mua đồ cũ này cũng áp dụng với các đồ thiết yếu khác cho trẻ em như cũi, ghế ngồi ôtô...

Xe đẩy Summer Infant của Mỹ được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn vì giá thành hợp lý, tính năng tốt, nhẹ.

Ổn áp

Khi mua thiết bị chống sốc điện, ổn áp cũ, bạn có thể gặp phải một số rủi ro như máy đã bị hao mòn và linh kiện bên trong xuống cấp. Việc này còn tiềm ẩn nguy cơ làm hư hại cho các thiết bị điện trong gia đình bạn. Vì thế, tốt nhất bạn không nên mua thiết bị này đã qua sử dụng.

THƯ KỲ (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 món đồ 'rẻ quá hóa đắt' khi mua hàng cũ