Kinh nghiệm chọn mua điều hòa giá rẻ, chất lượng

30/03/2021 10:26

Nhu cầu lắp đặt máy lạnh, điều hòa tăng cao vào mùa nắng nóng, nhưng trên thị trường có đến hàng chục thương hiệu, đa dạng mẫu mã, công nghệ làm cho người dùng không khỏi bối rối khi chọn mua.

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua điều hòa, máy lạnh phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình:

Đầu tiên, bạn cần xác định lựa chọn mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều. Máy lạnh 2 chiều ngoài chức năng làm lạnh còn có thể đổi chiều, làm ấm không khí, nhưng thường đắt hơn nhiều, thậm chí giá cao gấp đôi so với máy lạnh 1 chiều. Người mua cần cân nhắc kỹ, chọn loại phù hợp nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí.

Sau khi chọn được loại máy, bạn cần lựa chọn công suất phù hợp theo diện tích phòng. Công thức tiêu chuẩn được các chuyên gia khuyến cáo là 1 m2 cần làm lạnh sẽ tương đương 900 BTU. Như vậy, nếu diện tích phòng dưới 15 m2 thì chỉ cần máy lạnh có công suất 9.000BTU, tương đương 1 HP. Với căn phòng rộng từ 15 - 20 m2, bạn có thể chọn mua loại 1,5 HP. Loại 2 HP sẽ phù hợp cho phòng rộng từ 20 - 30 m2. Diện tích 30 - 40 m2 sẽ cần loại 2,5 HP.

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn loại máy lạnh tiết kiệm điện. Trên thị trường hiện có thêm dòng máy lạnh Inverter. Công nghệ mới giúp thay đổi công suất điện năng phù hợp với năng lượng giúp giảm hao phí điện năng không cần thiết. Dòng máy lạnh Inverter sẽ đắt hơn một chút so với máy lạnh truyền thống nhưng tính trên mức điện năng tiêu thụ thì công nghệ mới lại tiết kiệm hơn.

Khi mua, người dùng cần chú ý chọn gas máy lạnh, gồm có 3 loại là: R32, R410 và R22. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, người dùng cần nắm rõ để đưa ra lựa chọn phù hợp. Gas R32 có ưu điểm thân thiện môi trường, giảm lượng khí thải lên đến 75%. Loại gas này cũng cho hiệu suất làm lạnh lớn, tiết kiệm năng lượng nhưng lại khó bảo trì hơn. Gas R22 có ưu điểm là dễ bảo trì, giá rẻ nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầng Ozon và dễ gây ngạt thở nếu nồng độ gas trong không khí quá cao. Còn gas R410 được khuyến cáo khó bảo trì.

Ngoài ra, người tiêu dùng cần quan tâm các tiêu chí như chọn mua máy điều hòa có thương hiệu lâu đời; quy cách đóng gói sản phẩm, thông tin sản phẩm trên bao bì...

MINH HỒNG(tổng hợp)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm chọn mua điều hòa giá rẻ, chất lượng