Một số lưu ý khi mua sản phẩm điện lạnh

12/04/2022 11:44

Dưới đây là một số điều nên lưu ý khi mua sản phẩm điện lạnh:

Lựa chọn thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng với những điểm mạnh riêng. Một hãng sản xuất lớn và có uy tín thường sẽ cho ra những dòng sản phẩm có chất lượng tốt cùng tuổi thọ được bảo đảm. Những thương hiệu nổi tiếng, quen thuộc như Samsung, LG, Panasonic, Toshiba, Electrolux… luôn chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng Việt. Vậy tùy vào sở thích và độ tin cậy của bạn vào từng thương hiệu để lựa chọn sao cho phù hợp.

Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành dài lâu là những đặc điểm nhận biết cơ bản của những hãng sản xuất uy tín. Tùy từng nhà sản xuất, máy lạnh của bạn có thể được bảo hành từ 24-30 tháng đi kèm các chế độ ưu đãi về linh kiện khi bị hỏng. 

Tính năng của sản phẩm

Một phần rất quan trọng khi khách hàng lựa chọn điện lạnh là công dụng của sản phẩm. Với sản phẩm máy điều hòa thì người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến những tính năng có lợi cho sức khỏe như lọc khí nano, kiểm soát độ ẩm, sóng âm xua muỗi, tiết kiệm điện năng... Còn với sản phẩm tủ lạnh, tủ đông thì thể tích, chế độ làm đông thực phẩm... sẽ được người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng.

Mức độ tiêu thụ năng lượng

Cùng một loại sản phẩm với giá tiền xấp xỉ nhau nhưng mỗi sản phẩm sẽ có mức tiêu hao năng lượng khác nhau tùy thuộc vào hãng sản xuất, công nghệ áp dụng. Điều này có thể được tìm thấy ngay trên các nhãn mác dán trên thiết bị. Tất cả các sản phẩm điện lạnh đều có dán nhãn năng lượng thể hiện mức độ tiêu thụ năng lượng. Nếu bạn không tìm thấy, bạn nên hỏi rõ người bán. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách tính lượng điện tiêu thụ trên thiết bị điện lạnh để có thể ước tính chi phí điện năng tiêu thụ ở các thiết bị sắp mua mới để so sánh giữa các sản phẩm khác nhau và có những phương án tiết kiệm điện cho gia đình mình. 

HOÀNG QUÂN (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số lưu ý khi mua sản phẩm điện lạnh