Các huyện Cẩm Giàng, Thanh Miện phải bơm chống úng

24/05/2022 18:48

Mặc dù có mưa lớn nhưng các đơn vị khai thác công trình thủy lợi chủ động tháo gạn tự chảy nên chỉ có 2 huyện Cẩm Giàng, Thanh Miện phải bơm chống úng động lực.


Một số diện tích rau màu ở xã Cẩm Văn (Cẩm Giàng) bị ngập 

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày 24.5, các khu vực Hải Dương có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến tính đến 16 giờ ngày 24.5 từ 40-70 mm. Các huyện có lượng mưa lớn là Ninh Giang (234,8 mm), Bình Giang (168 mm), Cẩm Giàng (152,8 mm)...

Mặc dù mưa lớn nhưng do các đơn vị khai thác công trình thủy lợi chủ động tháo gạn tự chảy, hạ thấp mực nước đệm từ những ngày trước nên chỉ có 2 huyện Cẩm Giàng, Thanh Miện phải bơm chống úng. Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương vận hành 2 trạm bơm Tiên Kiều, Văn Thai với 8 máy hoạt động ở huyện Cẩm Giàng; 2 trạm bơm Phí Xá, Hoàng Tường với 12 máy ở huyện Thanh Miện. Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải vận hành 6 máy bơm tại trạm bơm My Động để giảm áp lực tiêu thoát nước cho hệ thống. Các địa phương còn lại vẫn tháo gạn tự chảy qua các cống.


Trạm bơm Phí Xá (Thanh Miện) vận hành 7 máy bơm chống úng

Theo Chi cục Thủy lợi tỉnh, mưa lớn đã làm 90 ha rau màu ở huyện Cẩm Giàng bị ngập song nước rút rất nhanh nên không thiệt hại. Một số diện tích rau ăn lá, rau gia vị ở các xã Phạm Kha (Thanh Miện); Đồng Cẩm, Tam Kỳ (Kim Thành); Đức Chính, Cẩm Văn (Cẩm Giàng)... bị nghiêng đổ, dập nát nhẹ, thiệt hại không đáng kể.

Ngày 25.5, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa và dông, lượng mưa giảm dần.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các huyện Cẩm Giàng, Thanh Miện phải bơm chống úng