Ra mắt mô hình sản xuất, kinh doanh đặc sản bánh lòng An Phụ

01/10/2022 07:40

Chiều 30.9, Hội Nông dân phường An Phụ (Kinh Môn) tổ chức ra mắt mô hình sản xuất, kinh doanh đặc sản bánh lòng An Phụ.

Đại diện Ban Chủ nhiệm mô hình ký cam kết thực hiện nguyên tắc “5 tự”, “5 cùng” để giữ gìn và phát triển thương hiệu bánh lòng An Phụ

Khu dân cư Huề Trì (phường An Phụ) là cái nôi của nghề làm bánh lòng ở thị xã Kinh Môn. Đặc biệt vào những dịp cận Tết, hầu như nhà nào cũng làm món bánh này. Những năm gần đây, bánh lòng Huề Trì dần được thị trường biết đến và ưa chuộng, nhu cầu tiêu thụ tăng cao. Nhiều hộ dân đầu tư sản xuất bánh quy mô lớn.

Để giữ gìn và phát triển thương hiệu bánh lòng An Phụ, mô hình sản xuất, kinh doanh đặc sản bánh lòng An Phụ được thành lập, bước đầu thu hút 15 hội viên ở khu dân cư Huề Trì tham gia.

Hoạt động của mô hình nhằm chia sẻ kinh nghiệm làm bánh, quảng bá rộng rãi thương hiệu và mở rộng quy mô sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hội viên tham gia mô hình ký cam kết thực hiện tốt nguyên tắc “5 tự”: tự giác, tự nguyện, tự chủ, tự quản, tự chịu trách nhiệm và "5 cùng": cùng lĩnh vực, cùng chia sẻ, cùng chịu trách nhiệm, cùng hưởng lợi, cùng phát triển. Các hội viên cũng cam kết sử dụng gạo nếp cái hoa vàng làm nguyên liệu, không sử dụng các chất phụ gia, hoá chất độc hại.

Hội Nông dân phường An Phụ đang phối hợp các cơ quan chức năng cấp nhãn hiệu và tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm của các hội viên tham gia mô hình; đồng thời đề nghị các cấp, ngành quan tâm tổ chức tập huấn kiến thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong việc quảng bá sản phẩm; tập huấn và hướng dẫn quy trình, thủ tục để sản phẩm của các hội viên trong mô hình được công nhận tiêu chuẩn OCOP.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt mô hình sản xuất, kinh doanh đặc sản bánh lòng An Phụ