4 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Tứ Kỳ còn thiếu từ 1-2 tiêu chí

15/06/2021 23:23

Năm 2021, huyện Tứ Kỳ có 4 xã đăng ký về đích nông thôn mới nâng cao gồm: Quảng Nghiệp, Ngọc Kỳ, Quang Trung và Quang Phục.

Đến nay, xã Quảng Nghiệp còn thiếu tiêu chí giao thông. Các xã còn lại đều đã đạt 16/18 tiêu chí. Trong đó, xã Quang Phục thiếu tiêu chí trường học và cơ sở vật chất văn hóa. Các xã Ngọc Kỳ và Quang Trung đều chưa đạt tiêu chí giao thông và trường học.

Nguyên nhân do xây dựng nông thôn mới nâng cao cần nguồn kinh phí lớn, trong khi huyện và các địa phương khó khăn về nguồn lực thực hiện. Dịch Covid-19 cũng phần nào tác động đến tiến độ hoàn thiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Lãnh đạo các ngành, các địa phương có lúc, có nơi chưa tập trung cao cho công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, chưa chủ động huy động các nguồn lực. Thời gian tới, huyện yêu cầu các xã đăng ký về đích nông thôn mới nâng cao năm 2021 cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất, xử lý đất dôi dư, xen kẹp, tạo nguồn lực để xây dựng các công trình trường học, đường giao thông.

HT

(0) Bình luận
4 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Tứ Kỳ còn thiếu từ 1-2 tiêu chí