Thanh Hà xây dựng 3 phương án tiêu thụ vải thiều

09/05/2021 20:10

Huyện Thanh Hà đã xây dựng các phương án tiêu thụ vải thiều, bảo đảm việc tiêu thụ diễn ra thuận lợi, giá ổn định trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phương án thứ nhất, trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát, vải thiều sẽ tiêu thụ thuận lợi tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... thông qua thương lái và các doanh nghiệp đã về làm việc với huyện từ đầu tháng 4.

Phương án thứ hai là dịch diễn biến phức tạp, vải không thể xuất khẩu, huyện sẽ phối hợp các sở, ngành, doanh nghiệp khai thác tối đa thị trường nội địa; kết nối với các tỉnh, thành phố trong nước để tiêu thụ vải thiều; chú trọng đến các chợ đầu mối và chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi; mời các doanh nghiệp chế biến nông sản đến làm việc để sấy vải, làm nước ép hoa quả, giấm vải...

Phương án thứ ba là khi dịch được kiểm soát có thể xuất khẩu được nhưng không nhiều, huyện tập trung xuất khẩu vải ở một số thị trường truyền thống như Trung Quốc, coi trọng thị trường nội địa. Hiện nay, huyện tăng cường tuyên truyền người dân tiếp tục quan tâm sản xuất vải bảo đảm đúng quy trình, chất lượng; giữ gìn thương hiệu để vải thiều Thanh Hà năm nay được giá.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Thanh Hà xây dựng 3 phương án tiêu thụ vải thiều