Xã Bạch Đằng: 100% số người được hỏi hài lòng về kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

17/04/2021 13:30

Ủy ban MTTQ xã Bạch Đằng (Kinh Môn) đã hoàn thành việc lấy ý kiến của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trên địa bàn.


Người dân thôn Kim Lôi (xã Bạch Đằng) hiến đất mở rộng đường giao thông 

Có 1.654/2.040 hộ dân được lấy ý kiến. Phiếu đánh giá từ câu 1 đến câu 10 có 97,82% số hộ dân hài lòng về việc địa phương có vùng sản xuất hàng hóa tập trung gồm thanh long ruột đỏ, hành tỏi; thu nhập hiện tại của người dân cao hơn so với thời điểm xã được công nhận NTM; trẻ em trong độ tuổi được đi học; các hoạt động văn hóa, thể thao đáp ứng tốt nhu cầu đời sống văn hóa của người dân; rác thải được thu gom thường xuyên; các mô hình bảo vệ môi trường hoạt động hiệu quả; địa phương không có khiếu kiện đông người trái pháp luật; chính quyền và các đoàn thể ngày càng nâng cao chất lượng, cải cách hành chính được tăng cường... Phiếu đánh giá câu thứ 11 về thái độ của người dân với kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu của địa phương, 100% số người được lấy ý kiến đều bày tỏ sự hài lòng và nhất trí cao.

Đầu năm 2020, khi đăng ký xây dựng NTM kiểu mẫu, xã Bạch Đằng đạt 2/4 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt là thu nhập và môi trường. Với tinh thần đồng thuận, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, đến nay, Bạch Đằng đã hoàn thành được cả 4 tiêu chí. Trong đó có nhiều tiêu chí không chỉ đạt yêu cầu mà còn được nâng cao như giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa. Ban Chỉ đạo xây dựng NTM thị xã Kinh Môn đang phối hợp với các sở, ngành chức năng hướng dẫn xã Bạch Đằng hoàn thiện hồ sơ trình Ban Chỉ đạo tỉnh thẩm định, đề nghị UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu tốp đầu của tỉnh.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Xã Bạch Đằng: 100% số người được hỏi hài lòng về kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu