Sambound Việt Nam chưa thực hiện quy định mới, công nhân trở lại làm việc

05/04/2022 17:42

Sáng 5.4, phóng viên Báo Hải Dương làm việc với Công ty TNHH Sambound Việt Nam (Cẩm Giàng) về nội dung nhiều công nhân, lao động của xưởng lắp ráp đã dừng việc tập thể.

>>> Công nhân Công ty TNHH Sambound Việt Nam dừng việc để kiến nghị về tiền lương

Đại diện doanh nghiệp cho biết thực hiện Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động, quan hệ lao động, công ty điều chỉnh lại thời gian nghỉ ngơi của công nhân như 30 phút nghỉ ăn phụ trước giờ tăng ca cũng như 1 giờ nghỉ ăn ca trưa đều không được tính vào giờ làm việc. Doanh nghiệp đã thông báo tới các bộ phận căn cứ theo tình hình thực tế có thể điều chỉnh rút ngắn thời gian ăn trưa từ 1 giờ thành 30 phút, 30 phút còn lại nghỉ trước khi tăng ca 3 giờ hoặc giữ nguyên thời gian nghỉ trưa 1 giờ, đi làm sớm hơn hoặc về muộn 30 phút để bộ phận liên quan cập nhật thông tin điều chỉnh đăng ký với các cơ quan, ban, ngành, sau đó mới áp dụng. 

Theo Công an huyện Cẩm Giàng, qua xác minh làm việc, doanh nghiệp trên thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trước khi có thông báo tới người lao động, doanh nghiệp chưa giải thích cho công nhân hiểu về các chính sách nên dẫn đến việc công nhân lao động bức xúc, dừng việc. Công ty cũng đã giải thích trong quá trình thực hiện sẽ điều chỉnh cho phù hợp với quy định mới của pháp luật. Nếu người lao động có phản ánh về các chế độ phúc lợi bị ảnh hưởng sẽ thông qua trao đổi để điều chỉnh hợp lý. Hiện công ty vẫn thực hiện theo các chính sách cũ, chưa triển khai các quy định mới.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 4.4, có khoảng 100 công nhân thuộc xưởng lắp ráp của công ty nghỉ việc tại chỗ, sau đó tập trung tại nhà xe vì không đồng ý với thông báo trên. Sau khi các ngành làm việc và thỏa thuận lại với công nhân, doanh nghiệp tạm dừng chưa thực hiện theo quy định mới. Đến sáng 5.4, toàn bộ số công nhân trên đã trở lại làm việc bình thường. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sambound Việt Nam chưa thực hiện quy định mới, công nhân trở lại làm việc