Cà Mau: Bắt đối tượng lừa đảo hàng chục tỷ đồng

21/04/2022 17:33

Ngày 21.4, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở đối với bị can Trần Đăng Khoa.

Chú thích ảnh

 Bị can Trần Đăng Khoa

Trần Đăng Khoa (sinh năm 1991, ngụ Phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, hành nghề tự do) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo của người dân, số tiền bị can Trần Đăng Khoa đã lừa đảo, chiếm đoạt là trên 50 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan chức năng, do muốn có nhiều tiền để tiêu xài, trả nợ, đóng tiền ngân hàng… bị can Trần Đăng Khoa đã dùng thủ đoạn gian dối như đưa thông tin không đúng sự thật, sử dụng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không phải của mình bán cho người khác hay thế chấp cho ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khi biết tin cơ quan Công an vào cuộc điều tra, đối tượng đã rời khỏi địa phương và dùng nhiều thủ đoạn để trốn tránh sự truy tìm của lực lượng công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 4.2022, Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện nơi ở của đối tượng nên mời về làm việc. Tại cơ quan Công an, Trần Đăng Khoa đã khai nhận, ngoài số tiền trên 50 tỷ đồng mà người dân tố giác, đối tượng còn thế chấp tài sản của gia đình tại một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 50 tỷ và nợ các cá nhân khác khoảng 80 tỷ đồng.

Công an tỉnh Cà Mau kêu gọi những ai là bị hại của Trần Đăng Khoa đến trình báo tại Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Cà Mau (47 Bùi Thị Trường, phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để được hướng dẫn xử lý…

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Bắt đối tượng lừa đảo hàng chục tỷ đồng