Chặn giao dịch, yêu cầu sao kê tài khoản Giám đốc CDC Đắk Lắk để điều tra liên quan Việt Á

27/02/2022 14:52

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng sao kê các giao dịch liên quan đến tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk để phục vụ công tác điều tra.

Chặn giao dịch, yêu cầu sao kê tài khoản giám đốc CDC Đắk Lắk để điều tra liên quan Việt Á - Ảnh 1.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk - Ảnh: T.A

Sáng 27.2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã gửi văn bản yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sao kê các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk.

Đồng thời, cơ quan công an cũng yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng ngăn chặn giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trí.

Cụ thể, cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức tín dụng tạm dừng ngay việc giao dịch rút tiền, chuyển tiền (phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí. Cơ quan công an cũng yêu cầu cung cấp sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1.1.2020 đến nay, để cơ quan điều tra có cơ sở ra lệnh phong tỏa đối với tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Nguồn tin cho biết việc yêu cầu ngăn chặn, sao kê các giao dịch liên quan đến tài khoản của ông Trí là vì Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu "vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời ông Trí và một số cán bộ liên quan làm việc để xác minh việc CDC Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit xét nghiệm của Công ty CP Công nghệ Việt Á (viết tắt Công ty Việt Á), mỗi kit xét nghiệm trị giá khoảng 367.000 đồng, tổng tiền khoảng 7 tỷ đồng, để chạy máy xét nghiệm RT-PCR.

Ngoài ra, CDC Đắk Lắk còn mua một số kit xét nghiệm nhưng chưa thanh toán.

Trao đổi với báo chí trước đó, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk khẳng định đơn vị không nhận "hoa hồng" từ vụ mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chặn giao dịch, yêu cầu sao kê tài khoản Giám đốc CDC Đắk Lắk để điều tra liên quan Việt Á