"Cuộc chiến" từ mạng xã hội đến pháp lý của bà Nguyễn Phương Hằng sắp kết thúc?

24/11/2021 15:10

Hơn 8 tháng, cộng đồng mạng đã có những cung bậc cảm xúc khác nhau khi theo dõi “màn so găng” của bà Phương Hằng với rất nhiều người. Nhưng những cuộc chiến đó cũng phải đến lúc kết thúc.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị những ai tố cáo?

Thời điểm hiện tại, dư luận đang chú ý vào “cuộc so găng” pháp lý giữa bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) và hai nhà báo gồm: bà Hàn Ni (báo Sài Gòn Giải Phóng) và ông Nguyễn Đức Hiển (báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh).

'Cuộc chiến' từ mạng xã hội đến pháp lý của bà Nguyễn Phương Hằng sắp kết thúc?
Gần đây dư luận quan tâm vào cuộc chiến pháp lý của bà Nguyễn Phương Hằng với hai nhà báo gồm: bà Hàn Ni và ông Nguyễn Đức Hiển

Hai nhà báo cũng đã gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Dương đề nghị khởi tố đối với bà Hằng về hành vi “vu khống”; “làm nhục người khác”; “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân”. Và họ đã có những buổi làm việc với điều tra viên để cung cấp thêm thông tin, chứng cứ phục vụ cho quá trình tố giác bà Hằng.

Về phía bà Hằng, vẫn tiếp tục những buổi livestream với tần suất dày đặc, liên tục gọi tên những người tố cáo mình, trong đó có hai nhà báo trên bằng những ngôn từ không hay ho.

Thậm chí, bà Hằng đã tìm đến “hỏi thăm” hai nhà báo cũng như lãnh đạo cơ quan báo mà họ đang công tác. Dù không gặp được người như mong muốn, nhưng hành động đến tận nơi của bà Hằng khiến nhiều người, các youtuber tập trung gây huyên náo, ồn ào.

Riêng nhà báo Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh, mới đây có trình báo khẩn cấp về việc bà Nguyễn Phương Hằng “đe doạ giết người”. Căn cứ của họ là, khi hai người này lần luợt nộp đơn tố cáo bà Hằng đến cơ quan công an thì có những fan hâm mộ, người ủng hộ bà Hằng gọi điện, nhắn tin và vào trang cá nhân để nhục mạ, xúc phạm và đe dọa họ.

Thậm chí, họ cho rằng, trong phát ngôn của bà Hằng ở các buổi livestream cũng tuyên bố là "gặp đâu đánh đó", "truy cùng giết tận"…

Trước đó, bà Hằng còn đối diện với nhiều đơn tố cáo từ những người khác, là nghệ sĩ, luật sư như: danh hài Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh, luật sư Lê Thành Kính…

'Cuộc chiến' từ mạng xã hội đến pháp lý của bà Nguyễn Phương Hằng sắp kết thúc?
 Ca sĩ Vy Oanh tố cáo hình sự và mới đây đã khởi kiện dân sự bà Nguyễn Phương Hằng đến Tòa án Nhân dân quận 1, TP Hồ Chí Minh

Thông tin công khai cho biết, có khoảng chục người nổi tiếng gồm nghệ sĩ, nhà báo, luật sư… tố cáo bà Hằng. Nhưng nguồn thông tin xác nhận, người tố cáo bà Hằng có rất nhiều và Công an TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Bình Dương đang xử lý theo quy định pháp luật.

Những người này tố cáo bà Hằng là xuất phát từ những buổi livestream của bà, đề cập đến họ trong những chuyện không hay như: ăn chặn từ thiện, xâm phạm đời tư... Hay như trường hợp luật sư Lê Thành Kính bị bà Hằng cho rằng, có tham gia hành hung bà tại trụ sở của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh vào giữa tháng 10 vừa qua. Và ông có phản ứng bằng cách tố cáo bà Hằng vu khống mình.

Ca sĩ Vy Oanh ngoài việc tố cáo hình sự thì nay vừa khởi kiện bà Hằng ra Tòa án Nhân dân quận 1 cũng xung quanh nội dung phát ngôn của bà trong các buổi livestream, đề cập nữ ca sĩ này là đẻ thuê, làm gái bao, giật chồng người khác…

Sắp kết thúc

Như vậy, hơn 8 tháng khiến cộng đồng “dậy sóng” bằng các buổi livestream mang tính chất “đấu tố”, bà Hằng hiện đang đối diện với hàng loạt tố cáo hình sự, kiện cáo dân sự…. Nhưng bà Hằng cũng có sự đáp trả.

Đầu tiên phải kể đến là chuyện tần suất livestream của bà Hằng ngày càng dày đặc, có sự tham gia của khách mời trong các buổi đó. Vẫn kiểu phát ngôn thẳng thừng “đấu tố”, “vạch trần”…, bà Hằng lại càng kéo thêm nhiều cá nhân, đơn vị tham gia vào “cuộc chiến” từ mạng xã hội đến pháp lý ngoài đời.

'Cuộc chiến' từ mạng xã hội đến pháp lý của bà Nguyễn Phương Hằng sắp kết thúc?
Từ chuyện tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên, bà Nguyễn Phương Hằng lần lượt gọi tên nhiều người trong những chuyện không hay ho

Buổi livestream gần đây, bà Hằng gọi tên Bệnh viện Đại học Y Dược và Bệnh viện Nhi đồng 1 khi cho rằng, “không rõ ràng tiền bạc” khi tiếp nhận khoản hỗ trợ từ Quỹ Hằng Hữu. Rồi bà Hằng cũng nhắc về chuyện của 8 năm trước khi chuyển 10 tỷ đồng vào quỹ từ thiện có tiếng.

Thứ nữa là, những người bị gọi tên trong các buổi livestream, khi có đơn tố cáo bà Hằng thì bà đáp trả cũng bằng đơn tố cáo, khiếu kiện. Thậm chí, bà thực hiện những cuộc “viếng thăm” ồn ào tìm đến những người tố cáo và tuyên bố sẽ là cuộc chiến “một mất - một còn”.

'Cuộc chiến' từ mạng xã hội đến pháp lý của bà Nguyễn Phương Hằng sắp kết thúc?
Hơn 8 tháng nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã tạo ra cuộc chiến pháp lý với rất nhiều người, từ những buổi livestream thu hút hàng vạn người theo dõi

Như vậy, ban đầu từ chuyện tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo tiền từ thiện của vợ chồng mình, hơn 8 tháng nay, bà Hằng khiến cộng đồng chú ý khi gọi tên hết người này, đến người khác trong những chuyện không hay ho.

Cộng đồng đã có những cung bậc cảm xúc khác nhau trong quá trình theo dõi những câu chuyện ồn ào do bà Hằng khởi xướng ra.

Từ nhiều tháng trước, đã có những đơn thư tố cáo bà Hằng đến cơ quan công an và ngược lại bà cũng tố cáo nhiều người. Như vậy theo quy định pháp luật thì thời hạn giải quyết những đơn thư này cũng đã kề cận, tính cả việc gia hạn giải quyết, nếu các vụ việc như trên có tính chất phức tạp.

Và dư luận mong chờ những “cuộc chiến” ồn ào này sớm kết thúc.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Cuộc chiến" từ mạng xã hội đến pháp lý của bà Nguyễn Phương Hằng sắp kết thúc?