Hợp đồng lao động với người chưa đủ 15 tuổi phải có nội dung gì?

09/03/2021 14:57

Theo Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH, hợp đồng lao động với người chưa đủ 15 tuổi phải có các nội dung theo quy định tại Bộ luật Lao động 2019.

Nội dung bắt buộc phải có trong hợp đồng lao động với người chưa đủ 15 tuổi được quy định theo Điều 21 Bộ luật Lao động 2019:

- Tên, địa chỉ của người sử dụng lao động và họ tên, chức danh của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động. (Trước đây, chỉ yêu cầu phải có tên và địa chỉ người sử dụng lao động hoặc của người đại diện hợp pháp).

- Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, số thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động.

- Công việc và địa điểm làm việc.

- Thời hạn của hợp đồng lao động.

- Mức lương theo công việc hoặc chức danh, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

- Chế độ nâng bậc, nâng lương.

- Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.

- Trang bị bảo hộ lao động cho người lao động.

- Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

- Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.

Lưu ý, hợp đồng lao động đối với người chưa đủ 13 tuổi chỉ có hiệu lực sau khi có văn bản đồng ý của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội quy định tại Điều 5 Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 15.3.2021.

Theo báo Lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hợp đồng lao động với người chưa đủ 15 tuổi phải có nội dung gì?