Mạo nhận con gái và giả chết để lừa tiền

01/01/2022 08:19

Lười lao động, thích ăn chơi, nghiện đánh bạc trên internet, một nữ quái đã dùng nhiều chiêu trò, thủ đoạn tinh vi, gian xảo để hết lần này đến lần khác moi tiền của một người dân và đã phải trả giá về hành vi phạm tội của mình.


Bị cáo Nguyễn Thị Hồng bị tuyên phạt 13 năm tù và phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho anh Q

Hứa gả con gái

Tháng 1.2021, anh N.K.Q. (ở xã Nam Hưng, Nam Sách) kết bạn Zalo với đối tượng Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1981, tạm trú ở 5/181, đường Đinh Văn Tả, phường Bình Hàn, TP Hải Dương) để trò chuyện. Ngày 19.1.2021, Hồng gọi điện cho anh Q. hỏi vay 1 triệu đồng nói là để nộp tiền học cho con gái Phạm Thị Hoa (hiện đang là sinh viên của một trường đại học). Cùng ngày, gặp nhau tại một quán cà phê ở xã Hồng Phong (Nam Sách), qua nói chuyện, Hồng hứa sẽ gả con gái của mình là Hoa cho anh Q. Vì vậy, anh Q. tin tưởng đã đưa cho Hồng vay 1 triệu đồng.

Biết anh Q. tin tưởng và dễ moi tiền nên những ngày sau, Hồng liên tiếp bịa ra các lý do như xe hết xăng, xe hỏng... để vay tiền anh Q. và đều được anh Q. chuyển khoản cho vay. Thậm chí, Hồng còn nhắn tin nói với anh Q. là mình vừa cãi nhau với chồng nên bị chồng đuổi cả 2 mẹ con (Hồng và con gái là Hoa) ra khỏi nhà. Hồng nói hai mẹ con không có chỗ ở muốn anh Q. cho vay tiền thuê phòng trọ ở qua đêm và sáng hôm sau còn phải về quê mua đồ giỗ bố đẻ ở huyện Thanh Hà. Anh Q. không hề nghi ngờ gì mà lập tức chuyển tiền qua tài khoản cho Hồng vay 1,7 triệu đồng.

Không từ thủ đoạn nào

Tiếp đó Hồng đã nghĩ ra nhiều cách thức, có sự tính toán, sắp đặt và không từ thủ đoạn nào để lừa tiền của anh Q.

Tối 26.1.2021, Hồng sử dụng tài khoản Zalo có tên "Cuộc đời" nhắn tin cho anh Q. giả mạo là Hoa muốn nói chuyện cảm ơn vì đã giúp đỡ nhưng mục đích chính để tạo quan hệ tình cảm rồi moi tiền của anh Q. Bốn ngày sau, Hồng nhắn tin nói mình bị khó thở, ốm phải đi bệnh viện cấp cứu và nhiều lần hỏi vay tiền anh Q. để lo viện phí. Sau đó, Hồng liên tục lấy danh nghĩa con gái là Hoa trò chuyện với anh Q. Cũng từ đây, Hồng chính thức nhập vai là Hoa để nhiều lần hỏi vay tiền của anh Q. chữa bệnh cho mẹ.

Cao trào nhất của trò lừa đảo mà ít người có thể nghĩ ra là ngày 13.2.2021, Hồng với danh nghĩa là Hoa nhắn tin thông báo với anh Q. là mẹ mình đã chết do bệnh nặng, bản thân mình cũng đang bị đau đầu, khó thở, bệnh viện thông báo bị bệnh giống mẹ. Hoa muốn anh Q. cho vay thêm tiền để chữa bệnh cho mình và lo ma cho mẹ. Đồng thời hứa, sau khi xong việc sẽ bán mảnh đất của hai mẹ con ở thị trấn Thanh Hà trả nợ và cho anh Q. thêm số tiền 100 triệu đồng. Để anh Q. không nghi ngờ, Hồng chặn tài khoản Zalo chính chủ của mình đang liên lạc với anh Q. và đổi tên tài khoản ấy từ "Hoa Quỳnh" thành "Chiều hồ Tây".

Để tiếp tục moi tiền của anh Q., ngày 16.2.2021, Hồng lại mạo danh Hoa nói dối là đang bị tạm giữ tại Công an huyện Thanh Hà để xác minh việc bán mảnh đất nhưng không đúng tên chủ sở hữu (người sở hữu mảnh đất này là Hồng đã chết) và hỏi vay tiền anh Q. làm thủ tục sang tên đổi chủ, lo việc ở cơ quan công an. Nhằm tăng thêm niềm tin, Hồng viết 2 giấy tờ lấy tên Phạm Thị Hoa, gồm: giấy ủy quyền cho bà ngoại là Phạm Thị Nhạn ở thị trấn Thanh Hà đứng ra bán đất giúp vì Hoa chưa đủ tuổi; giấy cam kết sẽ giao quyền cho bà Nhạn xử lý công việc liên quan đến bán mảnh đất và nộp tiền phạt 20 triệu đồng. Trong giấy tờ này, Hồng còn mạo tên Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Hà tham gia chứng kiến. Thực tế, Hồng không có mảnh đất nào.

Với rắp tâm lừa tiền của anh Q., Hồng tiếp tục tung ra chiêu bài quái dị. Ngày 19.2.2021, Hồng sử dụng tài khoản Zalo có tên "Thanh Thuy" nhắn tin cho anh Q. nhận mình tên Thúy, là thím của Hoa đang lao động tại Đài Loan. Thúy nhờ anh Q. cố gắng cho Hoa mượn tiền để lo công việc và đi chữa bệnh vì Hoa còn nhỏ, chỉ có người thân là bà ngoại đã già yếu. Chín ngày sau, Hồng xóa tài khoản Zalo có tên "Cuộc đời" rồi dùng tài khoản "Thanh Thuy" nhắn tin cho anh Q. là Hoa đã chết. Số tiền mẹ con Hồng vay, Thúy sẽ đứng ra trả hết vào tháng 6.2021. Đồng thời, hứa từ tháng 2 - 6.2021, mỗi tháng Thúy sẽ chuyển trả cho anh Q. 10 triệu đồng. Để anh Q. không nghi ngờ, Hồng nhờ anh Phạm Văn K. ở TP Hải Dương mang cho anh Q. 10 triệu đồng.

Ngày 3.3.2021, Hồng dùng tài khoản Zalo có tên "Gấu trúc" mạo danh người tên là Mai nhắn tin cho anh Q. nói là con gái nuôi của chị Thúy. Mai nói với anh Q. là mình đang làm thủ tục cho Thúy về nước và muốn vay 100 triệu đồng. Mai hứa khi Thúy về nước sẽ trả hết số tiền mà trước đây anh Q. đã cho vay nhưng anh Q. không chuyển tiền cho Mai.

Do tin tưởng nên từ ngày 30.1 đến 23.2.2021, anh Q. chuyển tiền qua tài khoản tổng cộng 53 lần với số tiền hơn 525 triệu đồng cho Hồng và các người Hồng mạo danh là Hoa, Thúy. Cộng tất cả các lần đưa tiền mặt, chuyển khoản, anh Q. đã bị Hồng chiếm đoạt gần 528 triệu đồng.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và phiên tòa sơ thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh vừa diễn ra, Hồng khai nhận bản thân không có công ăn việc làm, muốn có tiền chi tiêu và đánh bạc trên internet đã nghĩ ra mọi cách để lừa tiền của anh Q. Với hành vi phạm tội trên, tòa tuyên phạt Hồng 13 năm tù.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo nhận con gái và giả chết để lừa tiền