Ngày 26.11, thanh tra và công an sẽ làm việc với Youtuber trong livestream của bà Phương Hằng

22/11/2021 21:50

Liên quan tới phát ngôn nhục mạ báo chí của một khách mời trong livestream tại khu du lịch Đại Nam, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương đã mời người này lên làm việc. Cuộc làm việc sẽ có sự tham dự của công an.

“Youtuber” Long Ngô (thứ hai từ trái qua) tại buổi livestream ngày 14.11 tại khu du lịch Đại Nam

Ngày 22.11, Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Dương xác nhận đã có văn bản mời "Youtuber" Ngô Thanh Long (còn gọi là "Long Ngô", 36 tuổi, thường trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tới làm việc liên quan những phát ngôn trong buổi livestream (phát trực tiếp) của bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương).

Dự kiến buổi làm việc sẽ diễn ra vào sáng 26.11 tại Bình Dương, có sự tham dự của Thanh tra Sở TT&TT tỉnh và Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Bình Dương.

Sở TT&TT tỉnh Bình Dương cho biết việc mời "YouTuber" Ngô Thanh Long làm việc là để làm rõ, xử lý theo yêu cầu của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ TT&TT.

Trước đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT cho biết qua theo dõi, nắm bắt tình hình trên mạng và tiếp nhận thông tin từ báo chí, cục nhận thấy ngày 14-11 bà Phương Hằng tổ chức buổi "gặp gỡ và giao lưu khán giả" tại khu du lịch Đại Nam, được phát trực tuyến trên mạng qua nhiều kênh Facebook, YouTube...

Trong các phát ngôn của khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung cho rằng "... báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng...".

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT nhận thấy "nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 26.11, thanh tra và công an sẽ làm việc với Youtuber trong livestream của bà Phương Hằng